Lực lượng Wagner của Nga nổi dậy, Phó tư lệnh Lực lượng Liên quân lên tiếng

0
0

 - Có một số bất ổn ở Nga sau khi ông Evgeny Prigozhin - người đứng đầu công ty quân sự tư nhân - Tập đoàn Wagner bị chính phủ Nga buộc tội dàn dựng một cuộc nổi dậy vũ trang nhằm chống lại Moscow.

Ông Evgeny Prigozhin - người đứng đầu công ty quân sự tư nhân - Tập đoàn Wagner
Ông Evgeny Prigozhin - người đứng đầu công ty quân sự tư nhân - Tập đoàn Wagner

Các cáo buộc được đưa ra vào tối ngày hôm qua (23/6) sau khi ông Prigozhin cáo buộc Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tướng Valery Gerasimov - Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, về những tội ác nghiêm trọng.

Ông Prigozhin tuyên bố đã ra lệnh cho quân đội trung thành với ông ta tiến về phía Rostov-on-Don - một thành phố lớn ở miền nam nước Nga. Các biện pháp an ninh cũng được tăng cường tại Moscow.

Phản ứng trước diễn biến trên, Phó tư lệnh Lực lượng Liên quân Nga - Tướng Sergey Surovikin hôm qua đã yêu cầu các chiến binh của công ty quân sự tư nhân Wagner chấm dứt "cuộc nổi dậy" chống lại Moscow.

Trong một đoạn video ngắn được đăng trên mạng xã hội, Tướng Surovikin cho biết ông vừa trở về từ mặt trận, nơi các lực lượng Nga đang đứng vững trước cuộc tấn công của Ukraine.

“Tôi gửi lời kêu gọi đến các chiến binh và chỉ huy của lực lượng PMC Wagner. Chúng ta đã cùng nhau đi trên một con đường khó khăn. Chúng ta đã chiến đấu cùng nhau, cùng nhau chấp nhận rủi ro, cùng nhau chịu tổn thất và cùng nhau chiến thắng. Chúng ta cùng huyết thống. Chúng ta là những chiến binh. Tôi kêu gọi các bạn dừng lại. Kẻ thù chỉ chờ tình hình chính trị nội bộ xấu đi. Chúng ta không nên sa vào tay kẻ thù trong những thời điểm khó khăn này đối với đất nước của chúng ta”, Tướng Surovikin lên tiếng.

Ông Surovikin kêu gọi lực lượng Wagner phục tùng các cơ quan được bầu lên một cách hợp pháp “trước khi quá muộn”, hãy quay trở lại doanh trại của họ và giải quyết những bất bình của họ một cách hòa bình.

Trước đó vào ngày hôm qua, người đứng đầu lực lượng Wagner - ông Yevgeny Prigozhin  đã cáo buộc quân đội Nga nhắm mục tiêu vào một trong những doanh trại dã chiến của công ty trong một cuộc tấn công bằng tên lửa và giết chết “nhiều chiến binh”, thề sẽ hành quân đến Moscow và xử lý những kẻ chịu trách nhiệm, đồng thời cảnh báo quân đội Nga tránh xa con đường của ông này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết những lời buộc tội của Prigozhin "không đúng sự thật" và là một "khiêu khích về thông tin." Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được thông báo về tình hình liên quan đến ông Prigozhin và lực lượng Wagner. Tất cả các biện pháp cần thiết đang được thực hiện.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.