Liên tục nhận thông tin các tàu đi biển cần hỗ trợ khẩn cấp

0
0

 - Trong ngày 28/6, Hệ thống Thông tin Duyên hải (TTDH) liên tục nhận được các thông tin về các tàu trên biển dần hỗ trợ khẩn cấp…

Cụ thể, ngày 28/06/2023 Hệ thống Thông tin Duyên hải (TTDH) Việt Nam nhận được thông tin tàu NA 93411 TS cần hỗ trợ khẩn cấp do gặp sự cố hỏng máy thả trôi.

Theo đó, khi tàu NA 93411 TS đang hoạt động tại vùng biển có vị trí 18°20'00N 106°58'00E (Cách Cửa Sót, Hà Tĩnh khoảng 45 hải lý) thì bị dính lưới, thuyền trưởng lùi tàu lại bánh lái đập vào cánh chân vịt dẫn đến trục bị hỏng. Tàu không hoạt động được, hiện đang thả trôi, sức khỏe các thuyền viên bình thường. Tuy nhiên thực phẩm và nước uống trên tàu không còn nhiều, thuyền trưởng yêu cầu cứu hộ.

Ngay khi nhận được thông tin tàu cá gặp sự cố, Hệ thống TTDH Việt Nam đã chuyển thông tin tới các Đơn vị tìm kiếm cứu nạn trong khu vực, liên tục phát thông báo hàng hải yêu cầu các phương tiện hoạt động trong vùng lân cận hỗ trợ tàu khắc phục sự cố.

Cũng trong ngày 28/06/, hệ thống TTDH Việt Nam nhận được thông tin hỗ trợ tàu cá BV 98619 TS phá nước, nguy cơ chìm.

Cụ thể, lúc 09h23 ngày 28/06/2023 tàu bị nước tràn vào tàu, trên tàu có 10 thuyền viên. Hiện xung quanh có tàu BV 98519 TS đang đi theo để hỗ trợ. Tàu BV 98619 TS đang hành trình về Vũng Tàu, để khắc phục sự cố. Vị trí bị nạn có tọa độ 09°10'N 107°26'E cách mũi Vũng Tàu khoảng 72 hải lý về phía Nam Đông Nam, cách Côn Đảo khoảng 52 hải lý về phía Đông Bắc.

Ngay khi nhận được thông tin tàu và các thuyền viên gặp nạn, Hệ thống TTDH Việt Nam đã chuyển thông tin tới các Đơn vị tìm kiếm cứu nạn trong khu vực, liên tục phát thông báo hàng hải yêu cầu các phương tiện hoạt động trong vùng lân cận hỗ trợ cho công tác cứu hộ khẩn cấp khi cần thiết.

Hệ thống TTDH Việt Nam cập nhật thông tin lúc 22h40 cùng ngày được biết: tàu cá BV 98619 TS đã về đến cảng cá Bến Đá- Vũng Tàu an toàn.

fgfg
Vị trí thuyền viên gặp nạn

 

Cùng ngày, hệ thống TTDH Việt Nam nhận được thông tin một thuyền viên tàu cá QB 98330 TS cần hỗ trợ y tế khẩn cấp.

Theo đó, một thuyền viên 50 tuổi trên tàu cá QB 98330 TS ngất xỉu khi tàu đang hoạt động ngoài khơi có tọa độ 17°49’N 107°45'E. Tàu đang chạy về Cảng Gianh - Quảng Bình với tốc độ 7 hải lý trên giờ.

Ngay khi nhận được thông tin thuyền viên tàu cá gặp nạn, Hệ thống TTDH Việt Nam đã kết nối tàu với viện Y học biển hướng dẫn sơ cứu thuyền viên. Chuyển thông tin tới các đơn vị cứu hộ cứu nạn có biện pháp sẵn sàng hỗ trợ cấp cứu thuyền viên trong tình huống cần thiết.

Hệ thống TTDH Việt Nam tiếp tục cập nhật thông tin hỗ trợ cho thuyền viên bị nạn.

Hoàng Hải

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.