Hà Nội: Cử tri phản ánh giá thu hồi đất nông nghiệp “10 năm không đổi”

0
0

 - Về đền bù và hỗ trợ thu hồi đất nông nghiệp để giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án, cử tri huyện Hoài Đức phản ánh hơn 10 năm nay vẫn không thay đổi…

Sáng 12/6, các đại biểu HĐND thành phố Hà Nội thuộc tổ bầu cử số 24 đã tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức, trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2023, HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại Hội nghị, trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cử tri huyện Hoài Đức cũng gửi đến các đại  biểu HĐND Thành phố một số kiến nghị liên quan đến đời sống dân sinh bức xúc.

 Cử tri Nguyễn Hữu Tiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Yên Sở phản ánh Công ty nước sạch Tây Hà Nội thực hiện không đúng với hợp đồng.

Cụ thể, trong hợp đồng giữa Công ty nước sạch Tây Hà Nội với khách hàng nêu rõ, khách hàng phải nộp tiền xã hội hóa 4,2 triệu đồng và được chiết khấu trừ 44.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, Công ty đã tự ý hạ chiết khấu từ 44.000 đồng xuống 22.000 đồng, gây bức xúc trong nhân dân.

Đặc biệt, thời gian vừa qua, Công ty nước sạch đã cắt nước rất nhiều, có nơi bị cắt 1 tháng mà không thông báo với khách hàng. Hiện nay, áp suất nước yếu không đáp ứng được sinh hoạt của nhân dân và công tác phòng cháy, chữa cháy.

Cử tri huyện Hoài Đức nêu ý kiến tại Hội nghị
Cử tri huyện Hoài Đức nêu ý kiến tại Hội nghị

Về đền bù và hỗ trợ thu hồi đất nông nghiệp để giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án, cử tri phản ánh hơn 10 năm nay vẫn không thay đổi. Cử tri đề nghị UBND Thành phố xem xét, nâng mức giá bồi thường, hỗ trợ khi thực hiện giải phóng mặt bằng để người dân không bị thiệt thòi.

Đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị toàn Thành phố trong việc giải phóng mặt bằng phục vụ dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô, cử tri đề nghị khi thực hiện dự án, các cơ quan chức năng chỉ đạo sát sao đơn vị thi công thực hiện đúng tiến độ, tránh gây ảnh hưởng đến việc đi lại, sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

 Nêu vấn đề liên quan đến đất dịch vụ, cử tri Trương Chí Công, Bí thư Đoàn xã An Khánh cho biết, trên địa bàn xã An Khánh có 933/2100 hộ gia đình có nhiều thế hệ, nhiều nhân khẩu có diện tích thu hồi vượt 1.500m2.

Thực hiện thông báo Kết luận số 262 của UBND Thành phố về giải quyết chính sách đất dịch vụ cho các hộ cùng chung huyết thống đã ở riêng hộ nhưng chưa tách sổ đỏ đất nông nghiệp được giao theo Nghị định 64. UBND xã An Khánh đã chuyển 577 hồ sơ đối với các hộ chia tách trước thời điểm thu hồi đất, tuy nhiên, đến nay chưa được các cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Cử tri đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, quan tâm đối với nội dung xét hộ đối với các hộ có diện tích thu hồi vượt 1.500m2.

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo sát sao 5 huyện đẩy nhanh tiến độ đạt tiêu chí trở thành quận, các xã trở thành phường theo Nghị quyết của Thành ủy; Đẩy nhanh việc thực hiện xây dựng mới trường THCS tại thôn Cầu Ngãi, xã An Khánh; Quan tâm hơn đến chế độ chính sách đối với công an viên…

 Thay mặt các đại biểu HĐND Thành phố phát biểu tiếp thu tại Hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm, đồng thời khẳng định, các ý kiến của cử tri đã được các đại biểu tổng hợp đầy đủ và gửi tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.