Hà Nội: Bổ sung thêm đáp án với trường hợp bị nhầm đề thi toán lớp 10 do mực in không rõ.

0
0

 - Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, Sở GD&ĐT yêu cầu Hội đồng ra đề thi bổ sung thêm đáp án với trường hợp bị nhầm đề do mực in không rõ.

Thông tin từ đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, trong suốt thời gian làm bài của thi sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội không nhận được thông tin phản ánh nào từ các điểm thi về đề thi môn toán. Tuy nhiên, sau khi buổi thi kết thúc, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhận được phản ánh từ một số phụ huynh học sinh. Cụ thể, tại ý 1, câu III của đề thi, phần gạch ngang giữa phân số không rõ, khiến một số thí sinh hiểu nhầm. 

Chiều 12-6, ông Hà Xuân Nhâm, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Hà Nội, thông tin sau quá trình rà soát và xác minh, Hội đồng thi của Sở kết luận "đề thi không sai sót về nội dung nhưng một số đề bị mờ do mục in không rõ, dấu gạch ngang bị đứt quãng khiến thí sinh hiểu nhầm".

Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, Sở GD&ĐT yêu cầu Hội đồng ra đề thi bổ sung thêm đáp án với trường hợp bị nhầm đề do mực in không rõ.

Như vậy, các thí sinh hiểu nhầm đề thi vẫn được chấm và chấp nhận đáp án nếu đúng.

Trong đề thi môn Toán, có phần mờ khiến thí sinh hiểu lầm. Ảnh CTV

Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT cho biết, trong thời gian diễn ra kỳ thi, Sở không nhận được bất kỳ thông tin nào về sai sót đề thi môn Toán hay bộ môn khác.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc bài thi môn Toán chiều qua, Sở nhận được phản ánh của phụ huynh về sai sót. Ngay khi tiếp nhận thông tin, Sở GD&ĐT triển khai rà soát lại toàn bộ 201 điểm thi, công tác ra đề, in sao đề thi để tìm ra nguyên nhân.

"Tất cả quy trình in sao, ra đề thi trong khu cách ly đúng với quy chế thi" - ông Toản thông tin.

Cụ thể, tại ý 1 câu III của đề thi môn Toán, đề bài yêu cầu thí sinh giải hệ phương trình. Tuy nhiên, ở một số đề thi, do mực in không rõ nên dấu gạch ngang bị đứt quãng, không liền mạch, khiến nhiều học sinh lầm tưởng là có dấu (-) ở phía trước. Theo đó, thay vì 2/(x-3), nhiều học sinh đã nhìn nhầm thành -2/(x-3), từ đó giải ra kết quả sai.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã kịp thời chỉ đạo và triển khai thực hiện sau khi lắng nghe phản ánh từ cha mẹ học sinh và các cơ quan báo chí, đồng thời sẽ rút kinh nghiệm trong việc tổ chức in sao đề thi tại các kỳ thi tiếp theo.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thời điểm hiện tại, Sở nhận được 36 trường hợp phụ huynh học sinh có ý kiến về đề thi này. 

P.V

Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.