Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông kỳ thi THPT năm 2023

0
0

 - Sáng 28/6, hơn 1 triệu thí sinh cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại 2.272 điểm thi và 43.032 phòng thi. Để đảm bảo cho kỳ thi THPT Quốc gia 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) trong cả nước phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, tổ chức phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng ùn tắc phức tạp về an toàn giao thông.

 

Ngay từ sáng sớm 28/6, lực lượng CSGT trong cả nước phối hợp với các lực lượng khác đã triển khai lực lượng xuống từng điểm thi nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, trật tự, an toàn giao thông giúp phụ huynh và học sinh đến các điểm trường thi được thuận tiện và an toàn. Trong suốt quá trình các em làm bài thi, luôn có lực lượng Công an túc trực đề phòng các tình huống đột xuất bất ngờ, không để các tình huống xấu xảy ra…

Tại Hà Nội, Công an TP đã triển khai nhiều phương án, phân luồng các tuyến giao thông trọng điểm, đảm bảo giao thông thông suốt tại các địa điểm thi. Từ 6h sáng ngày 28/6, Công an các đơn vị địa phương đã phối hợp với các lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn tại các địa điểm thi trên địa bàn. Mọi công tác chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp được chuẩn bị kĩ lưỡng, các phòng thi đã được vệ sinh gọn gàng sạch sẽ, kiểm tra và niêm phong đảm bảo tính khách quan đúng quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo. Công tác tiếp đón và hậu cần do Đoàn Thanh niên đảm nhiệm hỗ trợ kịp thời cho các thí sinh trong mọi tình huống.

Đại diện Phòng CSGT Hà Nội cho biết, tại các địa điểm thi, ngoài nhiệm vụ phối hợp cùng các lực lượng duy trì an ninh trật tự, đảm bảo giao thông không để phát sinh các trường hợp bất thườn thì các đội, tổ, đoàn thể của đơn vị còn tổ chức hỗ trợ phụ huynh học sinh, phát nước, đồ dùng học tập, áo mưa miễn phí… Các hoạt động này đều được đơn vị duy trì và thực hiện xuyên suốt trong thời gian qua. 

Tại điểm thi Trường THCS Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, đường lớn, mật độ tham gia giao thông cao, mưa nhỏ. Tuy nhiên, trong sáng nay, điểm thi này không có thí sinh đến muộn, tình hình trật tự, an toàn giao thông tại cổng trường được bảo đảm an toàn, không xảy ra tình trạng ùn ứ, nhất là vào khung giờ cao điểm. Điểm thi tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Công an phường cũng đã phối hợp cùng các đơn vị đảm bảo an ninh, an toàn điểm thi tốt nghiệp PTTH trên địa bàn phường.

Lực lượng CSGT hỗ trợ, phát nước miến phí cho các thí sinh
Lực lượng CSGT hỗ trợ, phát nước miến phí cho các thí sinh

Trên các quận như: Hà Đông, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hà Đông, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm…các đơn vị phối hợp cùng Đoàn Thanh niên cũng có mặt từ rất sớm phân luồng giao thông, hướng dẫn, hỗ trợ cho các thí sinh tham dự kỳ thi được nhanh chóng, thuận lợi. 

Đối với các huyện ngoại thành: Phúc Thọ, Thạch Thất, Đông Anh, Ba Vì, Sóc Sơn, Thanh Oai, Ứng Hòa, Gia Lâm … tình hình giao thông tại các điểm thi ổn định, không xảy ra ùn tắc giờ cao điểm. Đoàn Thanh niên các đơn vị phối hợp với các lực lượng chủ động hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi. 

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện những dấu hiệu bất ổn về an ninh trật tự và an toàn giao thông tại các địa điểm thi trên toàn thành phố.

Được biết, ngay trong ngày đầu diễn ra kỳ thi, đoàn kiểm tra coi thi do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm Trưởng đoàn làm việc tại các địa phương gồm Điểm thi Trường THPT Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên; Điểm thi Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27-30/6. Cụ thể, ngày 27/6, các thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi, ngày 28 và 29/6 tổ chức thi, ngày 30/6 là ngày thi dự phòng.

Trong những ngày thi tiếp theo, Phòng Cảnh sát Giao thông và các đơn vị sẽ tiếp tục phân công lực lượng tăng cường tại các tuyến giao thông trọng điểm, phân luồng giao thông khu vực xung quanh và tại các địa điểm thi, các nút giao thông hay ùn tắc trong giờ cao điểm, khu vực thi, tổ chức giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và giám thị đến đúng giờ thi.

Trước đó, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội đã chủ động ứng trực 100% quân số với các phương án sẵn sàng ứng phó cùng các lực lượng có mặt từ sớm để tổ chức hướng dẫn giao thông, triển khai phân luồng từ xa. 

Đơn vị đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, chính quyền các cấp thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn nghiêm túc cho toàn bộ hoạt động của kỳ thi theo quy chế, chủ động công tác nắm tình hình địa bàn, tổ chức ứng trực và phân luồng giao thông, hỗ trợ cán bộ, thí sinh và người nhà thí sinh đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các khu vực tổ chức thi; phòng ngừa cháy, nổ và các hành vi gây mất an ninh, an toàn kỳ thi. 

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.