Đại học Đà Nẵng khởi động dự án “Kết nối khoảng cách số giữa Mông Cổ và Việt Nam thông qua chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục đại học”

0
0

Vừa qua, Đoàn công tác của Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tham dự khởi động Dự án “Kết nối khoảng cách số giữa Mông Cổ và Việt Nam thông qua chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục đại học” (Digital-Move) tại Viện ĐH CITI, thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ.  

Đây là Dự án thuộc Chương trình hỗ trợ của Ủy ban Châu Âu nhằm tăng cường năng lực của các cơ sở giáo dục ĐH tại các nước đang phát triển, hướng đến các mục tiêu chính như: Phát triển văn hóa chuyển đổi số trong các trường ĐH như Mông Cổ, Việt Nam; Phát triển kỹ năng số cho cán bộ, giảng viên và người học thông qua phương thức, lộ trình giáo dục sáng tạo.

Từ ý tưởng thúc đẩy chuyển đổi số trong các trường ĐH của Việt Nam, ĐHĐN đã chủ động mời các trường ĐH khác của Việt Nam (ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, Trường ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Quy Nhơn, Trường ĐH Nha Trang và Trường ĐH Tây Nguyên) tham gia Dự án cùng với 04 trường/viện ĐH của Mông Cổ (Trường ĐH CITI-Viện ĐH CITI, Trường ĐH Khoa học về cuộc sống Mông Cổ, Trường ĐH Otoch Manramba và Viện Công nghệ Erdenet) và 02 trường ĐH của Châu Âu (ĐH Côte d'Azur, Pháp và ĐH Kỹ thuật Kosice, Slovakia).

 

Dự án được triển khai từ tháng 2/2023 đến tháng 2/2026 với tổng kinh phí khoảg 783.570 Euro. Dự kiến Dự án sẽ đem lại các kết quả chính bao gồm: Nâng cao năng lực về chuyển đổi số cho sinh viên/học viên các trường ĐH tham gia (triển khai 10 học phần về chuyển đổi số cho sinh viên bậc ĐH và 06 học phần về chuyển đổi số cho học viên cao học). 

Ước tính sẽ có 400 lượt sinh viên, 100 lượt giảng viên, 100 lượt viên chức và 30 lượt cán bộ lãnh đạo, quản lý sẽ được đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng về chuyển đổi số; tổ chức 02 sự kiện về chuyển đổi số tại các trường ĐH của Việt Nam và Mông Cổ; xuất bản 01 Báo cáo chính sách về chuyển đổi số (ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Mông Cổ); 01 tài liệu hướng dẫn chuyển đổi số và 01 tài liệu phương pháp giảng dạy/học tập trong môi trường số…

Tại phiên họp khởi động Dự án, PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN trân trọng cám ơn các đối tác, đặc biệt là ĐH CITI, Mông Cổ đã đăng cai, tổ chức thành công sự kiện; đánh giá cao vai trò, ý nghĩa của Dự án Digital-Move; đồng thời cho biết ĐHĐN cam kết đồng hành cùng mạng lưới các thành viên nỗ lực đưa Dự án hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Nhân dịp này, ĐHĐN và Viện ĐH CITI, Mông Cổ đã tiến hành nghi thức trao, nhận Hợp đồng đối tác để chính thức phối hợp triển khai Dự án Digital-Move.


Ý kiến bạn đọc


VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.