BV Chợ Rẫy điều trị miễn phí cho thí sinh tốt nghiệp THPT bị tai nạn giao thông

0
0

 - Ngày 29/6, BV Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh cho biết đã tiếp nhận và điều trị miễn phí cho bệnh nhân là thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023, gặp tai nạn giao thông.

Kết thúc ngày đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia (28/6), em N.T.K sinh năm 2005 (tỉnh Đồng Nai) được bạn cùng đi thi với mình chạy xe máy chở về nhà, nhưng cả 2 không may bị tai nạn va chạm với xe tải. Ngay lập tức, 2 em được người dân xung quanh hỗ trợ đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu. Do bị đa chấn thương nặng nên em N.T.K đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân N.T.K điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC
Bệnh nhân N.T.K điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC

BS CK1 Trần Minh Vinh, Khoa Chấn thương sọ não Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, qua kết quả chẩn đoán cận lâm sàng ban đầu từ khoa Cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy, dựa theo hình ảnh chụp CT, bệnh nhân bị đa chấn thương nặng ở vùng đầu, mặt, tai - mũi - họng và vỡ thành ngoài hốc mắt bên trái.

Sau hơn 3 giờ nhập cấp cứu, lúc 10 giờ ngày 29/6, bệnh nhân được chuyển vào Khoa Chấn thương sọ não để tiếp tục điều trị và theo dõi máu tụ nội sọ. Sau khi được chụp CT não kiểm tra lại và kết quả não không bị tổn thương, bệnh nhân được khoa Chấn thương sọ não chăm sóc đến khi ổn định tinh thần, không còn trạng thái lơ mơ, tỉnh hoàn toàn. Trường hợp không có can thiệp phẫu thuật thì bệnh nhân sẽ được chuyển qua Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương để theo dõi về chấn thương răng - hàm - mặt.

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã chỉ đạo miễn hoàn toàn viện phí cho học sinh này trong thời gian nằm viện và trong thời gian điều trị nếu có những việc cần thiết thì người thân của cháu có thể liên hệ với phòng Công tác xã hội để hỗ trợ.

Trước đó, Bệnh viện Chợ Rẫy đã thành lập đường dây nóng tư vấn sức khỏe trước, trong và sau mùa thi để hỗ trợ cho các thí sinh. Đồng thời, Bệnh viện cũng đã thành lập 10 đội cấp cứu, phục vụ công tác cấp cứu khi có tình huống xảy ra.

Nhiệm vụ của đội cấp cứu là sẽ hỗ trợ các thí sinh khi có vấn đề sức khỏe cần can thiệp xử trí tại nhà, hoặc nếu cần thiết có thể nhập viện khoa Cấp cứu hay điều trị nội trú tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tất cả chi phí khám và điều trị nhập cấp cứu (nếu có) của các thí sinh tại Bệnh viện Chợ Rẫy ngoài phần bảo hiểm y tế chi trả sẽ được Bệnh viện miễn phí hoàn toàn cho các thí sinh.

PV

P.V

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.