Bộ Ngoại giao Nga triệu tập đại diện ngoại giao Canada

0
0

 - Bộ Ngoại giao Nga hôm qua (15/6) cho biết họ đã triệu tập một nhà ngoại giao cấp cao của Canada tại Moscow đến để phản đối việc tịch thu một chiếc máy bay Antonov ở Toronto, đồng thời cảnh báo rằng quan hệ Nga-Canada đang đứng trước "nguy cơ bị cắt đứt".

 

Trước đó, Canada đã ra lệnh thu giữ một chiếc máy bay chở hàng Antonov-124 đã đăng ký của Nga tại sân bay Toronto. Đây là lần đầu tiên Canada thu giữ tài sản như vậy nhằm gây áp lực lên Moscow về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Nga đã nói với ông Brian Ebel - phó trưởng Đại sứ quán Canada tại Moscow, rằng họ coi vụ bắt giữ máy bay là "hành vi trộm cắp xấu xa", theo một tuyên bố từ Bộ Ngoại giao.

"Chính sách bài Nga của Canada sẽ kéo theo những hậu quả nghiêm trọng nhất đối với quan hệ Nga-Canada, vốn đang trên bờ vực bị cắt đứt do lỗi của chính quyền Trudeau", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Canada thừa nhận những lo ngại của Moscow và nhắc lại sự ủng hộ "không ngừng" của Ottawa dành cho người Ukraine.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Canada cho biết trong một tuyên bố gửi qua email: "Chúng tôi đã công khải thể hiện rõ ràng. Những người đã kích hoạt, hỗ trợ và thu lợi từ cuộc chiến của Nga ở Ukraine sẽ phải chịu trách nhiệm".

Canada tuyên bố thu giữ máy bay của Nga trong khi Thủ tướng Justin Trudeau đang ở Kiev - nơi ông công bố khoản viện trợ quân sự mới trị giá 500 triệu đô la cho Ukraine.

Canada – một thành viên của NATO cũng là quốc gia có một trong những cộng đồng người Ukraine lớn nhất thế giới, là một trong những nước ủng hộ mạnh mẽ nhất cho Kiev và đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hàng trăm quan chức và công ty Nga cũng như các lệnh cấm thương mại trên diện rộng.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.