101 đội tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi Lắp ráp và Lập trình Robot dành cho học sinh

0
0

 - Sáng 12/6, tại thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra Lễ khai mạc vòng chung kết Cuộc thi Lắp ráp và Lập trình robot dành cho học sinh - MYOR năm 2023.

Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ - Thành Đoàn TPHCM là đơn vị thường trực Ban tổ chức cho hay, năm 2023, cuộc thi Lắp ráp và Lập trình Robot dành cho học sinh - MYOR được tổ chức với chủ đề “Không gian xanh”, với mong muốn giúp các thí sinh hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và tìm ra các cách giải quyết bằng cách sử dụng công nghệ và Robot thông qua các môn học STEM giáo dục cho học sinh. Định hướng giáo dục STEM là chương trình giáo dục hướng tới việc giúp học sinh phát triển bản thân toàn diện cả về thể chất và trí tuệ, đồng thời, có được những kỹ năng cần thiết phục vụ trong đời sống, thông qua các môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học.

Các đội thi tranh tài tại vòng chung kết Cuộc thi MYOR năm 2023
Các đội thi tranh tài tại vòng chung kết Cuộc thi MYOR năm 2023 (Ảnh: BTC)

Tại cuộc thi MYOR, học sinh sẽ được học cách lắp ráp, điều khiển và lập trình Robot để giải quyết các vấn đề liên quan đến môi trường và không gian xanh. 

Cuộc thi MYOR năm nay thu hút gần 200 đội đăng ký tại TPHCM và gần 250 đội đăng ký của các tỉnh thành khác như Kiên Giang, An Giang, Đồng Nai, Lâm Đồng, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Nghệ An… tăng gấp đôi so với năm 2022. Vòng bán kết tại TPHCM và các tỉnh thành trên cả nước với sự tham gia của gần 1.000 thí sinh đến từ 180 trường.

Tại vòng chung kết của cuộc thi, có sự góp mặt của các đại diện đến từ TPHCM, Đồng Nai, Lâm Đồng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nghệ An, Kiên Giang, Đà Nẵng. Vòng chung kết là cuộc tranh tài của 186 thí sinh ứng với 101 đội thi. Đặc biệt, các đội có thành tích cao tại vòng chung kết cuộc thi Robot MYOR 2023 sẽ được tài trợ học bổng tham gia Cuộc thi MYOR Quốc tế được tổ chức tại Trường Đại học Công nghệ NanYang, Singapore, một trong những trường đại học top đầu thế giới về công nghệ. Cuộc thi MYOR Quốc tế có sự tham gia của các thí sinh đến từ Việt Nam, Malaysia, Singapore, Cambodia… Đây là cơ hội để học sinh các nước thể hiện năng lực tư duy, giải quyết vấn đề thông qua tranh tài và thử thách về Robot.

PV

P.V

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.