Vụ bé gái 8 tuổi bị hành hạ đến chết: Y án với Nguyễn Kim Trung Thái

0
0

 - Sau hơn 10 ngày nghị án, sáng 10/5, TAND Cấp cao tại TPHCM đã đưa ra phán quyết đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (38 tuổi, ngụ TPHCM). Bị hại trong vụ án là bé V.A., con ruột của bị cáo. Theo đó, tòa đã bác kháng cáo, tuyên y án 8 năm tù về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Nguyễn Kim Trung Thái nghe tòa tuyên án, sáng 10/5. Ảnh: VnExpress
Nguyễn Kim Trung Thái nghe tòa tuyên án, sáng 10/5. Ảnh: VnExpress

Theo HĐXX, hồ sơ vụ án thể hiện trong các ngày 7 đến 22/12/2021, Thái đã chứng kiến Nguyễn Võ Quỳnh Trang liên tục đánh cháu Vân An bất kể giờ giấc, có lần còn đưa cây cho cô ta đánh; bị cáo cũng có lời nói can ngăn nhưng không hành động... Do đó đủ căn cứ xác định Thái đồng phạm với Trang về tội Hành hạ người khác.

Đối với kháng cáo của luật sư bảo vệ gia đình bị hại - về việc phải điều tra, xử lý Thái tội Giết người, HĐXX cho rằng, kết luận giám định pháp y xác định nguyên nhân tử vong của cháu Vân An là những tổn thương do Trang đánh bé vào ngày 22/12/2021; những vết thương cũ không gây ra cái chết cho nạn nhân.

Cụ thể, trong ngày 22/12/2021, Trang đã liên tục đánh bé An (trong tình trạng không mặc quần áo) suốt nhiều giờ bằng gây gỗ; đá, đạp vào nhiều bộ phận trên cơ thể khiến nạn nhân tử vong trước khi đưa đi cấp cứu.

Thời điểm này, Thái đang đi làm, nhìn qua camera thấy Trang đánh con nên đã gọi điện về nói "không được đánh nữa".

"Điều này thể hiện Thái không mong muốn hậu quả xảy ra. Do đó, tòa áp dụng nguyên tắc có lợi cho bị cáo - không có căn cứ xác định bị cáo có vai trò đồng phạm với Trang về tội Giết người", HĐXX nêu quan điểm, bác đơn kháng cáo của luật sư, y án 8 năm tù đối với Thái về tội Hành hạ người khác  Che giấu tội phạm.

Đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang, HĐXX cho rằng, việc bị cáo rút kháng cáo là hoàn toàn tự nguyện, phù hợp với quy định của pháp luật nên chấp nhận. Tòa đình chỉ xét xử, giữ nguyên mức án tử hình đối với bị cáo.

Trước đó, tại tòa, bị cáo Thái thừa nhận mình "đồng thuận" để bạn gái là Nguyễn Võ Quỳnh Trang đánh đập, hành hạ con gái. Bên cạnh đó, anh ta khai mình có đánh đập con và nhốt vào chuồng chó. Nhưng khi được hỏi về nhận thức, bị cáo phủ nhận và nói mình chưa bao giờ nghĩ tới việc giết con gái mà chỉ bỏ mặc, thiếu quan tâm.

Các luật sư bảo vệ quyền lợi cho bé V.A. trình bày hàng loạt quan điểm nhằm chứng minh Thái cùng thực hiện hành vi phạm tội hoặc trực tiếp chứng kiến nhân tình hành hạ con gái. Hành vi của Thái đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người. Từ đó, các luật sư đề nghị HĐXX chấp nhận kháng cáo, chuyển tội danh đối với Nguyễn Kim Trung Thái sang tội Giết người.

Đại diện VKSND cấp cao tại TPHCM cho rằng ngày 22/12/2021, Trang đánh đập, hành hạ bé V.A. khi Thái không có ở nhà. Kết luận giám định chỉ rõ chỉ cần thương tích ngày hôm đó cũng đủ gây ra cái chết cho cháu bé nên không có căn cứ xác định Thái đồng phạm tội Giết người. Đại diện VKSND Cấp cao tại TPHCM đề nghị không chấp nhận kháng cáo của luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại.

Theo bản án sơ thẩm, từ tháng 9/2020, Thái sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh). Do cha mẹ Thái không đồng ý cho kết hôn, Thái cũng không muốn có thêm con nên Trang luôn ghen tuông, tức tối. Từ tháng 10/2021, trong thời gian được Thái giao chăm sóc Vân An (bé học trực tuyến tại nhà), Trang nhiều lần đánh đập con riêng của người tình.

Trong những ngày 7 đến 22/12/2021, Trang liên tục dùng roi mây, cây gỗ đánh bé An. Có lần cô ta không cho An mặc quần áo, bắt quỳ gối, giơ hai tay lên cao cho mình đánh; nhốt vào chuồng chó hoặc bắt cháu quỳ gối để học bài trong nhiều giờ. Khuya 10/12/2021 đến hơn 2h sáng hôm sau, Trang và Thái thay nhau hành hạ và đánh vào vùng trọng yếu của cô bé. Riêng ngày 21/12/2021, từ 14h đến 18h, Trang liên tục đánh bé An bằng cây gỗ, đạp vào người... khiến nạn nhân bất tỉnh. Thấy vậy, Trang gọi điện báo cho Thái.

Khi về nhà, Thái thấy con gái trong tình trạng hôn mê liền sơ cứu và đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng bé không qua khỏi. Biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu tội ác của người tình, gây trở ngại cho quá trình điều tra.

Xử sơ thẩm, TAND TPHCM tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội Giết người và Hành hạ người khác; tuyên phạt Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Sau phán quyết trên, Nguyễn Võ Quỳnh Trang kháng cáo xin được sống nhưng trước phiên tòa phúc thẩm, Trang bất ngờ rút kháng cáo, chấp nhận án tử.

(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.