Vì sao Ukraine trì hoãn chiến dịch phản công nhằm vào Nga?

0
0

 - Đại sứ Ukraine tại Anh Vadim Pristayko vừa mới đây đã tiết lộ rằng, Ukraine đang phải trì hoãn chiến dịch phản công chống lại Nga vốn được nói đến rất nhiều trong những tháng qua bởi vì quân đội của họ hiện không thể sử dụng các phương tiện bọc thép do phương Tây cung cấp do thời tiết xấu.

Đại sứ Vadim Pristayko
Đại sứ Vadim Pristayko

Đại sứ Vadim Pristayko hôm qua (2/5) đã nói với tờ Sky News rằng: “Rõ ràng là thời tiết đến nay không cho phép các xe tăng hạng nặng di chuyển trong bùn lầy mùa xuân thông thường của Ukraine”.

Tiết lộ trên của vị quan chức ngoại giao Ukraine phản ánh đúng những phát biểu đã được đưa ra trước đó vào tuần trước của Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov. Theo vị quan chức quân sự hàng đầu của Kiev, các lực lượng vũ trang Ukraine nói chung đã sẵn sàng cho một chiến dịch phản công chống lại Nga nhưng cần "ý Chúa, thời tiết và quyết định của các chỉ huy".

Mỹ và các đồng minh đã gửi hàng chục xe tăng chiến đấu chủ lực và hàng trăm xe bọc thép tới Ukraine để hỗ trợ cho chiến dịch phản công dự kiến. Trong khi các quan chức phương Tây lập luận rằng Kiev có mọi thứ cần thiết cho một chiến dịch thành công, quân đội Mỹ được cho là đã bày tỏ nghi ngờ về khả năng của Ukraine trong việc chọc thủng các tuyến phòng thủ của Nga.

Nhiều báo cáo trên các phương tiện truyền thông phương Tây đã gợi ý rằng chiến dịch phản công có thể là thời điểm quyết định của cuộc xung đột và Kiev có thể gặp khó khăn trong việc đảm bảo các gói hỗ trợ quân sự tiếp theo trừ khi họ giành được chiến thắng đáng kể. Các quan chức cấp cao của Ukraine đã bác bỏ điều này, kêu gọi tiếp tục hỗ trợ bất kể kết quả ra sao.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để ổn định thị trường vàng

(VnMedia) – NHNN khẳng định có đủ quyết tâm, nguồn lực, công cụ để thực hiện các giải pháp phù hợp trước mắt và lâu dài để thị trường vàng phát triển ổn định theo nguyên tắc thị trường có sự quản lý của nhà nước.

Xem UEFA Euro 2024 trọn vẹn với những tiện ích trên MyTV

(VnMedia) - Vòng chung kết UEFA Euro 2024 đang ở giai đoạn vòng bảng nhưng đã chứng kiến nhiều diễn biến bất ngờ và ấn tượng. Sở hữu tài khoản MyTV cùng nhiều tính năng, tiện ích thiết thực, khán giả sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào của kỳ Euro năm nay.  

Tái xuất chiêu lừa cho vay tiền qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Cổng không gian mạng quốc gia, do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT vận hành, vừa có cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Giá vàng đột ngột giảm sâu sau 3 phiên tăng liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 40 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).