TP.HCM yêu cầu các trường ngoài công lập kê khai giá dịch vụ

0
0

 - Sở GD&ĐT TP.HCM vừa ban hành công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục ngoài công lập việc thực hiện kê khai giá dịch vụ giáo dục.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong công văn, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết ngày 23/12/2022, sở đã yêu cầu các cơ sở giáo dục ngoài công lập thực hiện kê khai giá theo Thông báo số 215/TB-UBND. Qua hồ sơ kê khai giá đã nhận của các đơn vị, sở đề nghị các tổ chức, cá nhân thuộc cơ sở giáo dục dân lập, tư thục trên địa bàn TP.HCM thực hiện kê khai giá dịch vụ giáo dục bình quân một học sinh bao gồm:

- Mức thu học phí hàng năm.

- Giá các dịch vụ khác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo gồm giá dịch vụ tuyển sinh, giá các dịch vụ hỗ trợ trong hoạt động giáo dục và đào tạo (bán trú, nội trú, xe đưa rước…).

- Mức thu học phí toàn cấp học (cơ sở giáo dục cần thuyết minh lộ trình và tỷ lệ tăng học phí các năm tiếp theo với tỷ lệ tăng hàng năm không quá 10% đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông).

Đến nay, Sở GD&ĐT TP.HCM đã tiếp nhận 39/70 hồ sơ kê khai giá và có ý kiến theo phụ lục đính kèm.

Trước ngày 31/5, các đơn vị chưa thực hiện kê khai 3 giá hoặc chưa hoàn thiện các nội dung kê khai giá phải thực hiện kê khai giá đầy đủ các nội dung theo quy định đã hướng dẫn ở trên, sau đó gửi hồ sơ kê khai giá về sở.

Đối với các đơn vị có thay đổi mức giá so với lần kê khai trước, Sở GD&ĐT yêu cầu nộp lại hồ sơ kê khai giá (không gửi thông báo giá).

PV

P.V

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.