TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức cho trẻ bổ sung vitamin A liều cao từ ngày 8/6

0
0

 - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 8/6, thành phố sẽ triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao đợt 1 năm 2023 cho trẻ từ 6 tháng đến 35 tháng tuổi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh, chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao đợt 1 năm 2023 sẽ được triển khai cho trẻ 6 tháng đến 35 tháng tuổi từ ngày 8 đến ngày 9/6 và tổ chức uống vét kết thúc trước ngày 18/6/2023. Ngoài ra, chiến dịch cũng triển khai cho trẻ từ 6 tháng đến 59 tháng tuổi có nguy cơ thiếu Vitamin A.

“Trẻ có nguy cơ thiếu vitamin A là trẻ có một trong các tình trạng như tiêu chảy kéo dài, nhiễm khuẩn hô hấp, nhiễm sởi, suy dinh dưỡng nặng. Theo đó, phụ huynh có con trong độ tuổi trên hãy đưa trẻ đi uống bổ sung vitamin A liều cao tại các địa điểm, bao gồm Trạm Y tế, trường học, bệnh viện, trung tâm có khoa Nhi hoặc một số điểm uống tại phường/xã phù hợp và thuận tiện cho phụ huynh trên địa bàn Thành phố”, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh khuyến cáo.

Vitamin A có vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ. Hàng năm, Bộ Y tế tổ chức chiến dịch bổ sung Vitamin A liều cao cho hơn 6 triệu trẻ em trong độ tuổi từ 6 - 54 tháng tuổi trên quy mô toàn quốc (mỗi năm có 2 đợt: đợt 1 vào tháng 6; và đợt 2 vào tháng 12). Trong các chiến dịch này, trẻ em trong độ tuổi được cho uống bổ sung viên nang Vitamin A liều cao. Trong thời gian qua, các chiến dịch bổ sung Vitamin A đã giúp cho Việt Nam thanh toán được bệnh mù lòa do thiếu Vitamin A vào năm 2000, đó là một thành tựu hết sức to lớn.

Chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 sẽ được tổ chức trên toàn quốc, trong đó tại 22 tỉnh miền núi khó khăn mỗi trẻ từ 6-59 tháng được uống 1 liều Vitamin A, trẻ từ 24-59 tháng được tẩy giun định kỳ; tại 41 tỉnh, thành phố còn lại trẻ em từ 6-35 tháng tuổi được uống 1 liều Vitamin A. Nguồn thuốc sử dụng trong chiến dịch do tổ chức Vitamin Angel - Hoa Kỳ viện trợ.

PV

P.V

Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.