Tổng thống Mỹ sẽ gặp lãnh đạo nhóm Bộ Tứ kim cương bên lề thượng đỉnh G7

0
0

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 20/5 sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo các nước thuộc nhóm Bộ Tứ kim cương gồm Australia, Nhật Bản và Ấn Độ. Cuộc gặp diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh G7 ở Nhật Bản.

Sau khi Tổng thống Biden phải hoãn chuyến thăm tới Australia, lãnh đạo nhóm Bộ Tứ đã thống nhất sẽ gặp nhau ở Hiroshima bên lề hội thượng đỉnh G7 để thảo luận các hoạt động của nhóm trong vòng 1 năm qua.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Do đó, Tổng thống Biden ngày 20/5 sẽ có cuộc gặp trực tiếp thứ 3 với lãnh đạo các nước trong nhóm Bộ Tứ bao gồm Thủ tướng Australia Anthony Albanese, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Ngoài việc chia sẻ những đánh giá chiến lược, các bên sẽ thảo luận các hình thức hợp tác mới về công nghệ số an toàn, các tuyến cáp ngầm dưới biển, xây dựng năng lực hạ tầng cơ sở, và nhận thức về lĩnh vực hàng hải./. 

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-my-se-gap-lanh-dao-nhom-bo-tu-kim-cuong-ben-le-thuong-dinh-g7-post1021360.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.