Thư viện Tạ Quang Bửu tham gia chương trình “Bác Hồ – Niềm tin yêu qua từng trang sách”

0
0

Chào mừng kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 75 năm ngày Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị – Bộ Công an tổ chức Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách năm 2023 với chủ đề “Bác Hồ – Niềm tin yêu qua từng trang sách” vào 2 ngày 24-25/05/2023.

 

Liên hoan tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2023 được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sách bằng hình thức sân khấu hóa; những cuốn sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh; những cuốn sách mang ý nghĩa lịch sử, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, khơi gợi tinh thần thi đua ái quốc, tự hào dân tộc. Đây cũng là sân chơi để đội ngũ cán bộ làm công tác thư viện được giao lưu, học hỏi, chia sẻ nghiệp vụ, kinh nghiệm.

Buổi liên hoan có sự tham gia của 15 đoàn với hơn 300 thành viên đại diện cho đội ngũ cán bộ làm công tác thư viện tại các học viện, nhà trường, đơn vị địa phương trong Công an và các trường đại học thuộc Liên chi Hội các thư viện Đại học khu vực phía Bắc, trong đó có Thư viện Tạ Quang Bửu - Đại học Bách khoa Hà Nội. Đoàn thi Thư viện Tạ Quang Bửu do Phó Giám đốc Thư viện ThS. Nguyễn Thị Thu Thủy làm trưởng đoàn.

Thư viện Tạ Quang Bửu là đội thi thứ ba ngay sau Lễ khai mạc. Đến với Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách 2023, Đại học Bách khoa Hà Nội tham gia với 3 nội dung thi: Chào hỏi, giới thiệu sách và năng khiếu. Ý tưởng xuyên suốt của cả 3 phần thi là báo công những thành tựu đạt được trong thời gian qua của Thư viện Tạ Quang Bửu. Mỗi thành tựu là một bông hoa tươi thắm dâng lên Bác Hồ kính yêu.
Phát triển văn hóa đọc là một nhiệm vụ chuyên môn của Thư viện. Hằng năm, Thư viện Tạ Quang Bửu thường xuyên phối hợp trong và ngoài hệ thống thư viện đại học để tổ chức nhiều hoạt động nhằm tôn vinh và phát triển Văn hóa đọc. Các hoạt động hội sách, hội thảo chuyên môn đã khẳng định được vị thế của Thư viện Tạ Quang Bửu và Đại học Bách khoa Hà Nội.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.