Tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường hứa “đổi mới tư duy mạnh mẽ”

0
0

 - Phát biểu nhậm chức, tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đặng Quốc Khánh hứa, ngay từ những ngày đầu được giao nhiệm vụ sẽ khẩn trương nắm bắt công việc…; Đổi mới tư duy mạnh mẽ; khai thác nguồn lực tài nguyên, môi trường tốt nhất…

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi lễ nhậm chức
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi lễ nhậm chức

Chiều 25/5, tại Trụ sở Bộ TN&MT, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang làm Bộ trưởng Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Đặng Quốc Khánh sinh năm 1976, tại Hà Tĩnh; từng kinh qua các chức vụ: Giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Từ tháng 6/2019 đến nay, ông là Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang. Ông là Ủy viên Trung ương Đảng dự khuyết khóa XII, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII.

Trước đó, chiều 22/5, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua nghị quyết phê chuẩn bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang làm Bộ trưởng Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2021-2026 thay Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đang kiêm nhiệm. Ngay sau đó, Chủ tịch nước đã có Quyết định số 525/2023/QĐ-CTN ngày 22/5/2023 bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà công bố Quyết định bổ nhiệm của Chủ tịch nước; Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Quyết định bổ nhiệm của Chủ tịch nước; Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tặng hoa chúc mừng ông Đặng Quốc Khánh.

Phát biểu nhậm chức, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: "Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao trước đất nước, trước Đảng và nhân dân. Với trọng trách là Bộ trưởng Bộ TN&MT, bản thân tôi sẽ luôn nỗ lực, cố gắng hết mình, không ngừng học hỏi, rèn luyện, tận tậm, tận lực, nhanh chóng tiếp cận nhiệm vụ mới, kế thừa, phát huy những thành quả, những kinh nghiệm quý báu của các bậc lãnh đạo tiền nhiệm, nguyện đem hết khả năng, trí tuệ, tâm huyết của mình, chung sức đồng lòng cùng tập thể Ban Cán sự đảng, Đảng ủy Bộ, Lãnh đạo Bộ, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, thống nhất để lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành mọi mặt hoạt động của Bộ và của ngành tài nguyên và môi trường đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn hiện nay cũng như sự tin tưởng của lãnh đạo Đảng, Quốc hội và Chính phủ, đặc biệt là những nội dung giao nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ, cũng như sự kỳ vọng của người dân và cộng đồng doanh nghiệp".

Tân Bộ trưởng Bộ TN&MT chia sẻ, bối cảnh hiện tại đã và đang đặt ra những yêu cầu mới đối với ngành TN&MT để phục vụ xây dựng, phát triển đất nước nhanh và bền vững. Những khó khăn, thách thức đang và sẽ đặt ra trong thực tiễn cho Bộ TN&MT tiếp tục phải tham mưu xây dựng hệ thống pháp luật, đặc biệt là Luật Đất đai (sửa đổi) đang được nhân dân cả nước rất quan tâm. Từ đó, đưa các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường thành hiện thực và đi vào cuộc sống.

"Ngay từ những ngày đầu được giao nhiệm vụ, tôi xin hứa sẽ khẩn trương nắm bắt công việc, cùng với tập thể Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên, trước mắt và lâu dài; Tăng cường quản lý nhà nước, đổi mới tư duy mạnh mẽ, khai thác nguồn lực tài nguyên, môi trường tốt nhất, hoàn thiện Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) để Quốc hội thông qua trong kỳ họp tới;

“Quyết liệt chỉ đạo thực hiện thành công các định hướng, giải pháp theo tinh thần các nghị quyết của Trung ương về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu; tận dụng được các cơ hội từ xu thế toàn cầu về chuyển đổi số, kinh tế số, kinh tế carbon thấp, kinh tế tuần hoàn, tăng trưởng xanh; đưa tài nguyên và môi trường tiếp tục là một ngành kinh tế quan trọng, đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển của đất nước; tiếp tục phân cấp, phân quyền, hướng về cơ sở như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ", ông Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.