Số thí sinh đăng ký thi vào Chuyên Sư phạm cao nhất từ năm 2019 đến nay

0
0

 - Năm 2023, Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội nhận được 6.113 hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 (tăng 636 thí sinh so với năm ngoái), trong đó nhiều nhất là số thí sinh dự thi khối chuyên tiếng Anh.

Ngày 15/5 Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội công bố số thí sinh đăng ký vào 7 môn chuyên là 6.113, cao nhất kể từ năm 2019 đến nay. Các năm trước đó, số thí sinh đăng ký vào trường dao động 4.500-5.400, trong khi số chỉ tiêu gần như tương tự (305).

Theo TS Vũ Văn Tiến, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Đại học Sư phạm, nguyên nhân có thể do số học sinh lớp 9 tại Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc tăng nhẹ. Ngoài ra, chất lượng của trường được khẳng định qua từng năm, được phụ huynh và học sinh tin tưởng.

 
 

Đứng đầu về tỷ lệ chọi là lớp chuyên Tiếng Anh, tỷ lệ chọi 1/29,3 với  2.049 thí sinh, tăng 120 với năm ngoái.

Tiếp đến là tỷ lệ chọi lớp Ngữ văn 1/28,5 (lớp có tỷ lệ chọi tăng mạnh nhất từ 1/18,3 năm ngoái lên 1/28,5)

Kế đến là tỷ lệ chọi lớp chuyên Tin học với 1/19,5, tăng mạnh so với tỷ lệ 1/10 của năm ngoái do số hồ sơ tăng gần gấp đôi.

Lớp chuyên Hóa và Sinh học có tỷ lệ chọi ổn định, lần lượt 1/19,8 và 1/10,2; Toán giảm nhẹ, từ 1/13 xuống 1/11,9.

Kỳ thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Đại học Sư phạm diễn ra vào ngày 1/6.

Buổi sáng, thí sinh thi Toán và Văn. Đây là hai môn bắt buộc, mỗi môn có thời gian làm bài 90 phút. Đến chiều, thí sinh thi môn chuyên, thời gian làm bài 120 phút. Đăng ký vào lớp chuyên nào, thí sinh sẽ làm bài thi môn tương ứng, riêng lớp Tin sẽ làm bài thi Toán.

Điểm xét tuyển là tổng điểm thi ba môn, trong đó môn chuyên nhân hệ số hai. Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm không cộng điểm ưu tiên với mọi thí sinh.

Thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển phải có đủ điều kiện dự tuyển, dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi và các bài thi có điểm lớn hơn 2.

Điểm xét tuyển theo từng lớp chuyên (là tổng gồm Toán + Văn + Môn chuyên x 2) xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Để đạt điều kiện dự thi vào Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, thí sinh phải có hạnh kiểm và học lực cả năm của các lớp cấp THCS từ loại khá trở lên, tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Năm ngoái, điểm chuẩn lớp chuyên Toán cao nhất - 27,5. Bốn lớp Sinh, Hóa, Văn và Tiếng Anh lấy điểm chuẩn tương đương nhau, dao động 25-25,25 điểm. Lớp chuyên Tin và Lý lần lượt lấy điểm chuẩn là 23,25 và 23,75.

 

Trước đó, trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã thông báo Quyết định về việc công nhận kết quả tuyển thẳng 34 học sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm năm học 2023 - 2024.

Theo đó, 34 học sinh đã được tuyển thẳng vào 7 lớp chuyên gồm: Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Cụ thể: diện được tuyển thẳng vào lớp chuyên Toán có 7 học sinh; vào lớp chuyên Tin có 4 học sinh; lớp chuyên Vật lý có 4 học sinh; lớp chuyên Hóa học có 4 học sinh; lớp chuyên Sinh học có 4 học sinh; lớp chuyên Văn có 4 học sinh và vào lớp chuyên Anh có 7 học sinh.

Khoảng gần 70% học sinh được tuyển thẳng đến từ các trường THCS top đầu của Hà Nội như THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, THCS Giảng Võ, THCS Trưng Vương, THCS Chu Văn An, THCS Archimedes, THCS Ngô Sĩ Liên. Có 11 học sinh (khoảng 32%) đến từ các tỉnh như Nghệ An, Nam Định, Hải Phòng, Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình.

Số học sinh được tuyển thẳng trên thuộc khoảng 10% chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2023 – 2024 của Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây là những học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc ở bậc THCS, đó là: đoạt giải Nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/TP trực thuộc T.Ư và môn đạt giải đúng với môn chuyên đăng ký xét tuyển thẳng. Riêng với lớp chuyên Tin còn xét tuyển thẳng các học sinh đạt giải Nhất môn Toán cấp tỉnh/TP trực thuộc T.Ư.

Danh sách 34 thí sinh cụ thể như sau:

 
 
 

PV

P.V

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.