Những trường hợp thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2023

0
0

 - Năm nay theo quy chế thi tốt nghiệp THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, có 3 trường hợp thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp.

 

Năm 2023, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông giữ ổn định như năm 2022. Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành đề thi. Các địa phương chịu trách nhiệm tổ chức kỳ thi bảo đảm nghiêm túc, đúng quy chế.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, có 3 trường hợp thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp. Để được xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2023, thí sinh phải tham gia kỳ thi và làm đủ số bài thi theo quy định. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, thí sinh được hưởng chế độ đặc cách tốt nghiệp.

Thứ nhất, trong trường hợp bị tai nạn, ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi. Các thí sinh này phải có xếp loại học lực và hạnh kiểm cả năm học lớp 12 đạt loại khá trở lên.

Thứ hai, trong trường hợp bị tai nạn, ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị tai nạn, ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại.

Các thí sinh này phải bảo đảm điều kiện: Điểm của những bài đã thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt từ 5,0 điểm trở lên; xếp loại ở lớp 12 có học lực từ trung bình trở lên và hạnh kiểm từ khá trở lên.

Thứ ba, vận động viên đủ điều kiện được xét đặc cách theo quy định tại Điều 5, Nghị định số 36/2019/NĐ-CP ngày 29/4/2019 của Chính phủ.

Điều 5, Nghị định số 36/2019/NĐ-CP quy định: "Vận động viên đạt thành tích xuất sắc trong các giải thi đấu thể thao quốc gia hoặc quốc tế được xét đặc cách tốt nghiệp trung học cơ sở hoặc trung học phổ thông nếu thời gian thi trùng với thời gian vận động viên tập huấn ở nước ngoài hoặc tham dự thi đấu tại các giải thể thao quốc tế".

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2023.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29, 30/6.

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đối tượng dự thi năm nay gồm: Thí sinh là học sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023 sẽ đăng ký dự thi trực tuyến. Thí sinh tự do, thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT (nếu có) trực tiếp tại đơn vị do sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Từ ngày 26/4 đến hết 28/4, các trường phổ thông thuộc các sở GDĐT phải lập và giao tài khoản cho thí sinh đang học lớp 12 và tổ chức cho các em thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi từ ngày 26/4 đến hết ngày 30/4.

Từ ngày 4/5 đến hết 17h ngày 13/5, thí sinh chính thức được tổ chức đăng ký dự thi trực tuyến.

Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, thí sinh tự do sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Tổng hợp (VTV, Hà Nội Mới, Lao Động)


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.