Người trẻ phấn đấu vào Đảng: Thấy cuộc đời có ý nghĩa hơn rất nhiều!

0
0

 - Trong khi nhiều người trẻ đặt mục đích của cuộc sống là kiếm thêm nhiều tiền để phục vụ cho những nhu cầu về vật chất thì có những người trẻ khác tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống qua quá trình phấn đấu và được đứng trong hàng ngũ của đảng.

Anh Nguyễn Thành Trung (sinh năm 1990) - một kỹ sư CNTT ở Tổng Công ty VNPT Media – một đơn vị thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa chính thức được kết nạp đảng vào tháng 12/2022 sau thời gian dài phấn đấu và 1 năm thử thách. Đối với anh, quá trình này là một trải nghiệm đặc biệt đáng nhớ, và đặc biệt hơn, trải nghiệm này đã làm thay đổi rất nhiều những suy nghĩ, quan điểm về cuộc sống của một người trẻ mà trước đó, cuộc sống chỉ là đi học, đi làm, trau dồi về chuyên môn kỹ thuật đơn thuần.

“Trong giai đoạn trưởng thành của một thanh niên, thì việc được ghi nhận, đánh giá là một động lực rất quan trọng để mình phấn đấu. Vào đảng cũng vậy. Quá trình từ khi đề đạt nguyện vọng được đi học cảm tình đảng, và 1 năm thử thách trước khi được trở thành đảng viên chính thức, tôi luôn cảm thấy đó là một động lực để cố gắng rèn luyện, thay đổi một cách tích cực hơn, luôn phải tự soi, tự sửa mình để hoàn thiện bản thân.”– anh Trung chia sẻ và cũng cho biết, quá trình phấn đấu, thử thách, anh luôn được lãnh đạo tạo mọi điều kiện, nhưng việc thực hiện các thủ tục vẫn rất nghiêm ngặt, bài bản. Trong khi đó, gia đình hai bên nội ngoại của anh cũng đều quan tâm, khuyến khích, đồng thời cũng rất tự hào trước sự trưởng thành của con em mình.

Một điều khá đặc biệt mà anh Trung nhận ra khi tham gia các buổi sinh hoạt đảng hàng tháng, đó là việc được khuyến khích, được yêu cầu phát biểu ý kiến và được lắng nghe, được tôn trọng mà không bị phân biệt “cấp trên, cấp dưới”. 

Hoạt động về nguồn của Đảng bộ và Đoàn Thanh niên Tổng công ty VNPT- Media tại khu di tích lịch sử ATK Thái Nguyên

Cũng “hấp dẫn” không kém, là việc được nghe và hiểu những tư tưởng chính trị, tình hình kinh tế - xã hội, chủ trương đường lối của đảng và nhà nước, của doanh nghiệp… khiến các đảng viên trẻ như anh Trung cảm thấy mình như được “thoát” ra khỏi cái tôi nhỏ bé để quan tâm đến các vấn đề lớn hơn, xa hơn. “Tôi thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều và tuổi trẻ của mình sống có mục đích hơn, có ý nghĩa hơn” - anh Trung nói.

Anh Trung chỉ là một trong những đảng viên trẻ được kết nạp đảng năm 2021 và chuyển đảng viên chính thức năm 2022 tại Tổng Công ty VNPT Media. Anh Trung cũng không phải là đảng viên trẻ nhất trong số đó, bởi có những đảng viên rất trẻ, sinh năm 1998 (chị Phạm Thanh Huyền - Đảng bộ Công ty Phát triển dịch vụ Giá trị Gia tăng VNPT VAS, anh Nguyễn Huy Trung, Đảng bộ Công ty Phát triển Dịch vụ Giá trị gia tăng), những người chỉ mới vào làm việc tại đơn vị chưa lâu nhưng đã nhận được sự đánh giá rất cao của lãnh đạo và được tạo điều kiện để đi học cảm tình đảng và vinh dự đứng trong hàng ngũ của đảng.

Đảng bộ VNPT-Media: Năm 2022 vượt chỉ tiêu về phát triển Đảng

Chia sẻ về công tác phát triển đảng viên mới, ông Nguyễn Viết Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty Truyền thông (VNPT Media) cho biết, đây là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng, có ý nghĩa quyết định sự tồn tại, phát triển của Đảng.

Tại Đảng bộ VNPT-Media, hàng năm, BCH Đảng bộ Tổng công ty đã chỉ đạo các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc, các tổ chức đoàn thể có kế hoạch chăm lo đào tạo, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để giới thiệu cho Đảng xem xét công nhận cảm tình Đảng, chú ý đội ngũ trẻ có bản lĩnh, có trí thức và năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu mới.

Tuy nhiên, Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Media Nguyễn Viết Hùng cũng phải thừa nhận rằng, việc phát triển đảng viên hiện gặp nhiều hạn chế.

“Việc phát triển đảng viên mới, đặc biệt là các đảng viên trẻ không phải là không có khó khăn. Một phần do áp lực công việc chuyên môn quá nhiều, một bộ phận thanh niên ít tham gia các hoạt động phong trào, đoàn thể nên khó để tổ chức phát hiện, giới thiệu để bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng. Một phần khác là do một số chi bộ trực thuộc chưa thật sự làm tốt công tác vận động, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú để họ có động lực phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng.” – ông Hùng chia sẻ. “Tuy nhiên, không vì thế mà chúng tôi chạy theo hình thức, số lượng. Chúng tôi luôn chú trọng chất lượng và từ khâu tạo nguồn đến công tác đào tạo bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới.”– ông Nguyễn Viết Hùng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Viết Hùng - Phó Bí thư đảng ủy VNPT Media
Ông Nguyễn Viết Hùng - Phó Bí thư đảng ủy VNPT Media

Trước những khó khăn trên, Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Media cho biết, Công đoàn, Đoàn Thanh niên là những tổ chức tham gia tích cực trong việc giới thiệu cán bộ đoàn viên ưu tú. Các chi bộ cũng đã thực hiện tốt trách nhiệm của mình trong việc chăm lo, bồi dưỡng giúp đỡ tạo điều kiện cán bộ, công chức, viên chức phấn đấu; đồng thời các chi bộ làm tốt công tác phân công đảng viên theo dõi, phát hiện, giúp đỡ quần chúng, đề xuất ý kiến nhận xét, định kỳ báo cáo trước chi bộ về sự phấn đấu rèn luyện của quần chúng để chi bộ lựa chọn xem xét, chuẩn bị những điều kiện cần thiết để phát triển Đảng, kể cả việc tiếp tục phân công giúp đỡ đảng viên dự bị để họ tiếp tục phấn đấu trở thành đảng viên chính thức.

Ông Hùng cũng cho biết, từ năm 2011 đến nay, công tác phát triển đảng viên tiếp tục được Đảng bộ và các chi bộ đặc biệt quan tâm. Đảng bộ đã kết nạp hàng chục đảng viên mới. Tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục kết nạp đảng viên được tuân thủ nghiêm túc.

Trong quá trình nhận được hồ sơ đề nghị xét kết nạp Đảng, cũng có không ít trường hợp Đảng ủy Tổng công ty phải tham vấn ý kiến của Đảng ủy cấp trên, đảm bảo để hồ sơ vừa tuân thủ tất cả các quy định về xác minh lý lịch như yêu cầu vừa linh hoạt, mềm dẻo không gây khó khăn cho quần chúng.

“Chính vì thế, riêng năm 2022, Đảng ủy Tổng công ty ban hành quyết định kết nạp 17 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch năm là 7 đồng chí. Trong số này, có tới 14/17 đảng viên ở độ tuổi đoàn viên thanh niên. Các đồng chí được kết nạp đều có trình độ đại học hoặc trên đại học.” Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Media Nguyễn Viết Hùng vui mừng cho hay.

Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.