Nga không kích với cường độ “bất thường” vào thủ đô Kiev của Ukraine

0
0

 - Các quan chức thành phố Kiev cho biết Nga đã phát động một cuộc không kích với mức độ dữ dội bất thường vào thủ đô Kiev trong những giờ đầu của ngày hôm nay (16/5). Nga đã sử dụng máy bay không người lái, tên lửa hành trình và có thể là cả tên lửa đạn đạo để tấn công thủ đô của Ukraine. Đây là lần thứ 8 trong tháng này, thủ đô Kiev của Ukraine phải hứng chịu các cuộc không kích ồ ạt của Nga.

 

Ông Serhiy Popko - người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự của thành phố Kiev, cho biết trong các bình luận đăng trên ứng dụng nhắn tin Telegram rằng: "Đó là cuộc không kích bất thường về cường độ - cuộc không kích có số lượng tên lửa tấn công tối đa trong khoảng thời gian ngắn nhất".

"Theo thông tin sơ bộ ban đầu, phần lớn mục tiêu của kẻ thù trong không phận Kiev đã bị phát hiện và tiêu diệt", phía Ukraine cho biết.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu vật thể đã bị bắn hạ trong thành phố Kiev và liệu có vật thể nào trong số đó bắn trúng các mục tiêu ở thủ đô của Ukraine hay không.

Sau một thời gian gián đoạn kéo dài nhiều tuần, vào cuối tháng 4, Nga đã nối lại chiến thuật tấn công bằng tên lửa tầm xa và đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công trong những ngày gần đây, thường nhắm vào thủ đô Kiev. Theo phía Ukraine, lực lượng của họ đã có thể đẩy lùi phần lớn các cuộc tấn công cho đến nay.

Các quan chức ở thủ đô Kiev hôm nay cho biết, các mảnh vỡ rơi xuống đã được báo cáo ở một loạt quận gồm Obolonskyi, Shevchenkivskyi, Solomyanskyi và Darnytskyi của Kiev.

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho hay các mảnh vỡ rơi xuống đã đốt cháy một số ô tô và làm hư hại một tòa nhà ở quận Solomyanskyi phía tây thủ đô. Ba người đã bị thương trong cuộc tấn công mới nhất này.

Ông Klitschko nói rằng, ở phía nam Boryspil, các hệ thống phòng không đang đẩy lùi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Boryspil, một thành phố ở phía đông nam Kiev, là nơi có sân bay hành khách chính của thủ đô, hiện đã đóng cửa.

Chính quyền quân sự cho biết, thiệt hại ở các quận khác là không đáng kể và không có thông tin tức thời về thương vong có thể xảy ra ở đó.

Còi báo động không kích vang lên gần như toàn bộ Ukraine vào đầu giờ ngày hôm nay, và được nghe thấy ở thủ đô Kiev và các khu vực xung quanh thủ đô trong hơn ba giờ.

Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự ở Ukraine, các lực lượng Nga vừa tuyên bố bắn hạ một tên lửa hành trình do Anh cung cấp cùng với một số vũ khí khác do lực lượng Ukraine bắn về phía quân Nga, Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (15/5) cho biết trong bản cập nhật hàng ngày. Trước đó, London xác nhận đã cung cấp vũ khí Storm Shadow cho Ukraine vào tuần trước, những vũ khí này đã nhanh chóng được sử dụng để tấn công thành phố Lugansk.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các vũ khí bị đánh chặn trong 24 giờ trước đó bao gồm 7 tên lửa chống bức xạ HARM, một tên lửa Storm Shadow và 7 tên lửa được bắn bởi hệ thống vũ khí phóng đa năng HIMARS. Đây là lần đầu tiên Moscow báo cáo về việc bắn rơi Storm Shadow kể từ khi Vương quốc Anh xác nhận cung cấp thứ vũ khí này cho đồng minh Kiev.

Chính quyền địa phương ở Lugansk tuyên bố tên lửa của Anh đã được sử dụng cho một số cuộc không kích gần đây vào thành phố của Nga. Vào sáng ngày hôm qua, hai quả tên lửa như vậy đã làm hư hại các tòa nhà dân cư, một văn phòng và ô tô trong thành phố, một giám sát viên khu vực đưa tin.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.