Nga cảnh báo chiến dịch phản công của Ukraine có “hậu quả tệ hại”

0
0

 - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin cảnh báo Ukraine đang được các quốc gia phương Tây bơm vũ khí cho một chiến dịch phản công đã được lên kế hoạch từ lâu nhằm vào Nga, nhưng điều đó sẽ không mang lại lợi ích gì mà chỉ dẫn đến đổ máu nhiều hơn.

 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Izvestia được đăng tải ngày hôm nay (4/5), Thứ trưởng Galuzin tuyên bố Kiev và “các bậc thầy Anglo-Saxon” của họ đang làm hỏng mọi sáng kiến ​​đàm phán hòa bình, thay vào đó kêu gọi “đánh bại Nga một cách chiến lược”.

“Việc bơm cho Kiev vũ khí hiện đại của phương Tây một cách thiếu suy nghĩ và vô trách nhiệm, đồng thời ủng hộ ý tưởng phản công của họ sẽ chỉ dẫn đến đổ máu và leo thang xung đột hơn nữa”, vị quan chức ngoại giao cấp cao của Nga đã cảnh báo như vậy.

“Chính quyền Kiev và các nhà tài trợ phương Tây nên được cảnh báo về những hậu quả tồi tệ không thể tránh khỏi trong các kế hoạch của họ,” Thứ trưởng Ngoại giao Galuzin cho biết đồng thời nói thêm rằng các lực lượng Nga đã chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ diễn biến nào.

Trong những tháng gần đây, các quan chức ở Kiev và phương Tây đã nhiều lần nói về kế hoạch cho một chiến dịch phản công lớn nhằm chống lại Nga. Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov cho biết quân đội nước này "nhìn chung đã sẵn sàng cho chiến dịch tấn công" và chỉ đang chờ lệnh từ các quan chức cấp cao.

Hôm qua (3/5), người đứng đầu lực lượng quân sự Wagner - ông Evgeny Prigozhin tuyên bố quân đội Ukraine đã bắt đầu chiến dịch phản công ở Artyomovsk – nơi được Ukraine gọi là Bakhmut.

Cùng ngày, Văn phòng của Tổng thống Putin báo cáo rằng hai máy bay không người lái đã nhắm vào khu vực điện Kremlin của ông trong đêm. Người phát ngôn của Nhà lãnh đạo Nga – ông Dmitry Peskov, nói rằng Tổng thống Putin không có mặt tại thời điểm đó xảy ra vụ tấn công.

Trong khi Kiev đã chính thức phủ nhận trách nhiệm về vụ tấn công táo bạo nói trên, Nga cho biết họ có quyền trả đũa “ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào nếu thấy cần thiết”. “Chúng tôi coi đây là một hành động khủng bố được lên kế hoạch trước và một nỗ lực chống lại Tổng thống Nga,” một thông điệp từ Điện Kremlin đã viết  như vậy.

Giới chức Nga liên tục lên tiếng cảnh báo về đòn trả đũa nhằm vào Kiev sau khi xảy ra những vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào điện Kremlin nói trên.

Truyền thông Ukraine hôm nay đưa tin, một loạt vụ nổ đã xảy ra ở thủ đô Kiev và một số thành phố khác của Ukraine. Các hệ thống phòng không của Ukraine đã được kích hoạt để đẩy lùi những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Nga trong sáng ngày hôm nay.

Theo hãng tin UNIAN, một số vụ nổ đã được nghe thấy ở thủ đô Kiev sau khi chính quyền thành phố cảnh báo người dân về một cuộc tấn công sắp tới vào khoảng 2 giờ sáng giờ theo địa phương.

Đồng thời, các vụ nổ cũng đã được báo cáo ở Odessa, hãng thông tấn RBC Ukraine đưa tin. Cư dân địa phương đã chia sẻ những bức ảnh và video chưa được xác nhận về các cuộc tấn công có chủ đích trên Telegram.

Các khu vực Nikolayev, Poltava, Chernigov, Sumy, Kharkov và Dnepropetrovsk cũng kêu gọi người dân cảnh giác trước những mối đe dọa từ các cuộc tấn công bằng tên lửa.

Không rõ những vụ nổ nói trên có phải là đòn trả đũa của Nga sau khi điện Kremlin bị tấn công trước đó.

Bộ Quốc phòng Nga cho đến nay vẫn chưa bình luận gì về những thông tin liên quan đến các vụ nổ xảy ra khắp đất nước Ukraine trong ngày hôm nay.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem Euro 2024 trên MyTV: Cập nhật lịch đấu mới nhất tại vòng 1/8

(VnMedia) - EURO 2024 đã đi qua nửa cuộc hành trình tìm kiếm nhà vô địch, khi các trận đấu vòng bảng kết thúc với những diễn biến bất ngờ thú vị. Vòng knock-out hứa hẹn đầy kịch tính sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 29/6. Xem trực tiếp UEFA Euro 2024 miễn phí trên hệ thống dịch vụ đa nền tảng MyTV của tập đoàn VNPT.  

Xử lý đối tượng đưa thông tin sai lệch về kỳ thi tuyển sinh THPT tại Quảng Ninh

(VnMedia) - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phạm Thị Lương (sinh năm 1976, trú tại phường Mông Dương, huyện Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mạng trong nhân dân đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) vừa qua tại tỉnh Quảng Ninh.

Số lượng thuê bao 5G sẽ đạt gần 5,6 tỷ vào cuối năm 2029

(VnMedia) - Lưu lượng dữ liệu di động trên toàn cầu dự kiến sẽ tăng 20% mỗi năm cho đến cuối năm 2029. Thuê bao 5G được dự đoán sẽ đạt khoảng 560 triệu ở khu vực Đông Nam Á vào cuối năm 2029…