Mỹ và Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật lớn nhất từ ​​trước đến nay

0
0

 - Hàn Quốc và Mỹ sẽ tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử của họ nhân kỷ niệm 70 năm hiệp ước phòng thủ chung được ký kết giữa hai nước, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm qua (6/5) đã thông báo như vậy.

 

Cuộc tập trận sẽ được tổ chức năm lần từ ngày 25/5 đến ngày 15/6 và đây sẽ là cuộc tập trận lớn nhất thuộc loại này. Cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ có sự tham gia của máy bay chiến đấu tàng hình F-35A, máy bay trực thăng tấn công AH-64 Apache, xe tăng K2, bệ phóng tên lửa Chunmoo và các loại vũ khí hiện đại khác, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ.

Đây là cuộc tập trận bắn đạn thật chung đầu tiên giữa hai nước kể từ năm 2017 và sẽ diễn ra tại thao trường huấn luyện Seungjin ở Pocheon, phía đông bắc thủ đô Seoul.

Cuộc tập trận sắp tới được tổ chức nhằm đánh dấu kỷ niệm 70 năm thiết lập liên minh giữa Seoul và Washington – một liên minh được hình thành 3 tháng sau khi hiệp định đình chiến kết thúc Chiến tranh Triều Tiên. Hai nước Mỹ và Hàn Quốc đã ký hiệp ước phòng thủ chung vào tháng 10 năm 1953. Cuộc tập trận cũng đánh dấu kỷ niệm 75 năm ngày thành lập quân đội Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã công bố chương trình tăng cường hợp tác hạt nhân với Mỹ trong chuyến thăm Washington hồi tuần trước. Theo Tuyên bố Washington, Mỹ sẽ triển khai định kỳ các tàu ngầm và máy bay ném bom trang bị vũ khí hạt nhân tới quốc gia châu Á này lần đầu tiên sau gần nửa thế kỷ. Trong khi Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định rằng sẽ không có vũ khí hạt nhân nào được triển khai trên đất Hàn Quốc và thỏa thuận giữa hai nước cũng loại trừ việc Seoul theo đuổi chương trình vũ khí hạt nhân của riêng mình thì Trung Quốc đã cáo buộc Washington gây bất ổn cho khu vực vì lợi ích riêng của họ.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


MyTV và câu chuyện doanh nghiệp Việt vượt khó để làm chủ công nghệ

(VnMedia) - Chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình MyTV của VNPT đã đạt được sự tăng trưởng thần tốc 1 năm bằng tích lũy cả 10 năm và vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Bộ Công Thương nói gì về đề xuất thí điểm thuốc lá điện tử?

(VnMedia) - Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử.

Thế Vận hội Paris 2024 sẵn sàng đối mặt với mối đe dọa an ninh mạng chưa từng có

(VnMedia) - Thế Vận hội Paris 2024 đang chuẩn bị sẵn sàng có thể để đối mặt với một thách thức chưa từng có về mặt an ninh mạng, trong bối cảnh các nhà tổ chức sự kiện dự kiến ​​​​sẽ phải chịu áp lực rất lớn đối với Thế vận hội diễn ra vào mùa hè này.

Ngăn chặn nhiều vụ giả danh Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID

(VnMedia) - Lực lượng công an đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo giả mạo Công an tiến hành cài đặt ứng dụng VneID để chiếm quyền điều khiển điện thoại, nhằm lấy các thông tin cá nhân, chiếm đoạt tiền trong tài khoản...

Đức triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo, bắt giữ 21 nghi phạm

(VnMedia) - Cơ quan thực thi pháp luật của Đức đã triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại đứng sau hàng nghìn cuộc gọi lừa đảo hàng ngày ở Albania, Bosnia và Herzegovina, Kosovo và Lebanon.