Máy bay không người lái Ukraine tấn công nhà máy lọc dầu Nga

0
0

 - Một nhà máy lọc dầu đã bốc cháy ở vùng Krasnodar, miền nam nước Nga vào sáng ngày hôm nay (5/5), các quan chức tình trạng khẩn cấp của Nga cho biết. Hãng tin Baza đưa tin ngọn lửa bùng phát sau khi cơ sở này bị một máy bay không người lái của Ukraine tấn công.

 

Baza đã cho đăng tải một đoạn video clip ghi lại hình ảnh khói đen bốc cao từ Nhà máy lọc dầu Ilsky. Theo lực lượng chức năng khu vực, ngọn lửa đã nhanh chóng được dập tắt và không có ai bị thương.

Cơ sở lọc dầu nói trên trước đó cũng bị một số máy bay không người lái tấn công vào sáng sớm hôm 4/5, trong đó một đám cháy cũng đã bùng phát.

Nhiều địa điểm ở Nga, bao gồm các nhà máy lọc dầu và kho chứa, cũng như các sân bay quân sự, đã bị các máy bay không người lái (UAV) tấn công kể từ khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine từ tháng 2 năm 2022.

Hôm qua, Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết, một máy bay không người lái đã bị lực lượng phòng không của họ bắn hạ gần sân bay Belbek ở bán đảo Crimea.

Tuần trước, máy bay không người lái đã tấn công các cảng dầu ở Vùng Rostov và Crimea. Phát ngôn viên của Bộ Chỉ huy phía nam của quân đội Ukraine Natalya Gumenyuk cho biết cuộc tấn công ở Crimea là một phần trong "một chiến dịch tấn công quy mô lớn" do Kiev lên kế hoạch.

Nga cho biết hai máy bay không người lái của Ukraine đã cố gắng tấn công điện Kremlin hôm thứ Tư (3/5) với nỗ lực ám sát Tổng thống Vladimir Putin - người không có mặt tại dinh thự ở Moscow vào thời điểm xảy ra vụ việc. Kiev phủ nhận mọi liên quan đến cuộc đột kích vào điện Kremlin.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để ổn định thị trường vàng

(VnMedia) – NHNN khẳng định có đủ quyết tâm, nguồn lực, công cụ để thực hiện các giải pháp phù hợp trước mắt và lâu dài để thị trường vàng phát triển ổn định theo nguyên tắc thị trường có sự quản lý của nhà nước.

Xem UEFA Euro 2024 trọn vẹn với những tiện ích trên MyTV

(VnMedia) - Vòng chung kết UEFA Euro 2024 đang ở giai đoạn vòng bảng nhưng đã chứng kiến nhiều diễn biến bất ngờ và ấn tượng. Sở hữu tài khoản MyTV cùng nhiều tính năng, tiện ích thiết thực, khán giả sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào của kỳ Euro năm nay.  

Tái xuất chiêu lừa cho vay tiền qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Cổng không gian mạng quốc gia, do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT vận hành, vừa có cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Giá vàng đột ngột giảm sâu sau 3 phiên tăng liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 40 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).