Hơn 85.000 học sinh Hà Nội đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023

0
0

 - Theo thống kê từ Sở GD-ĐT Hà Nội, tính đến 8h30 ngày 9/5, TP Hà Nội có 85.332 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sở GD-ĐT Hà Nội đã đưa ra một số lưu ý đối với các đơn vị đăng ký dự tuyển, bao gồm:

Hoàn thành việc sửa lỗi sai trong file cảnh báo lỗi lần 1 Sở GD-ĐT đã gửi các đơn vị ngày 7/5.

Lưu ý trong mẫu đăng ký dự thi (ĐKDT), với mục số 6: nếu là thí sinh tự do, tên lớp phải nhập TDO.

Với mục 11: trong Phiếu ĐKDT chỉ dùng cho thí sinh tự do, học sinh lớp 12 năm học 2022-2023 không tích vào mục 11. Các thí sinh cần kiểm tra kỹ lại mục này vì hiện nay rất nhiều học sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 lại tích vào phần thí sinh tự do chưa tốt nghiệp ở mục 11.

Cũng theo Sở GD-ĐT Hà Nội, phản ánh của một số điểm tiếp nhận, hiện nay một số thí sinh tự do đã tốt nghiệp đăng ký dự thi không nộp hồ sơ tại các Phòng GD-ĐT mà đăng ký trên cổng dịch vụ công quốc gia, với các trường hợp này, Sở đề nghị Phòng GD-ĐT tạo lên hệ trực tiếp với thí sinh thông báo cho thí sinh nộp hồ sơ đến điểm tiếp nhận để được cấp tài khoản và mật khẩu.

Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị tiếp tục đôn đốc nhắc nhở thí sinh đăng ký dự thi đúng thời gian quy định (từ 4/5 đến 17h00 ngày 13/5/2023) và tăng cường hướng dẫn thí sinh nhập thông tin ĐKDT chính xác.

Ngày 10/5/2023, Sở GD-ĐT sẽ rà soát và thống kê việc sửa lỗi của các đơn vị, đảm bảo tính chính xác trong thông tin ĐKDT của thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra ngày 28 - 29/6, Hà Nội dự kiến bố trí 188 điểm thi với hơn 4.100 phòng thi.

P.V

Ý kiến bạn đọc


Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để ổn định thị trường vàng

(VnMedia) – NHNN khẳng định có đủ quyết tâm, nguồn lực, công cụ để thực hiện các giải pháp phù hợp trước mắt và lâu dài để thị trường vàng phát triển ổn định theo nguyên tắc thị trường có sự quản lý của nhà nước.

Xem UEFA Euro 2024 trọn vẹn với những tiện ích trên MyTV

(VnMedia) - Vòng chung kết UEFA Euro 2024 đang ở giai đoạn vòng bảng nhưng đã chứng kiến nhiều diễn biến bất ngờ và ấn tượng. Sở hữu tài khoản MyTV cùng nhiều tính năng, tiện ích thiết thực, khán giả sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào của kỳ Euro năm nay.  

Tái xuất chiêu lừa cho vay tiền qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Cổng không gian mạng quốc gia, do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT vận hành, vừa có cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Giá vàng đột ngột giảm sâu sau 3 phiên tăng liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 40 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).