Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thành lập Lab kinh tế số

0
0

 - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) vừa ra quyết định thành lập Lab kinh tế số. Đây là 1 trong 3 lab nghiên cứu chuyên sâu, bên cạnh các lab khác là báo chí - truyền thông, dữ liệu và hệ thống thông minh. Sắp tới, lab kinh tế số của PTIT  sẽ tập trung nghiên cứu mở ngành kinh tế số và tham gia xây dựng báo cáo thường niên kinh tế số Việt Nam.

Theo quyết định thành lập, lab kinh tế số có 21 thành viên. Ngoài những thành viên là giảng viên, nghiên cứu viên của trường, lab kinh tế số còn có sự tham gia của 2 chuyên gia là Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thọ Đạt, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế quốc dân; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và xã hội số, Bộ TT&TT.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Bộ TT&TT, cho biết sở dĩ Học viện có thể trở thành một đơn vị nghiên cứu mạnh là nhờ có các Viện nghiên cứu, các phòng lab nghiên cứu chuyên sâu cùng đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên và các đơn vị hỗ trợ tham mưu về khoa học công nghệ. Đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên của trường thời gian qua đã có nhiều công trình khoa học chất lượng, được đăng tải trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín thuộc danh mục ISI/Scopus. Các viện nghiên cứu dù còn gặp nhiều khó khăn trong hoạt động nghiên cứu khoa học, song cũng đang dần mở ra các hướng kinh doanh dịch vụ khoa học công nghệ.

PGS. TS Đặng Thị Việt Đức, Trưởng khoa Tài chính kế toán (ngồi giữa) được giao nhiệm vụ Trưởng lab kinh tế số
PGS. TS Đặng Thị Việt Đức, Trưởng khoa Tài chính kế toán (ngồi giữa) được giao nhiệm vụ Trưởng lab kinh tế số

Thời gian qua, Học viện đã thành lập và đưa vào hoạt động 7 lab nghiên cứu về chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo, blockchain… Việc tiếp tục xây dựng các lab nghiên cứu chuyên sâu về báo chí – truyền thông, dữ liệu và hệ thống thông minh, kinh tế số là nhằm tăng cường tiềm lực nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực này, phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên của Học viện có trình độ nghiên cứu khoa học cao; nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt là đào tạo sau đại học.

Đồng thời, tạo môi trường năng động thúc đẩy và phát huy hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, hướng tới các sản phẩm đầu ra rõ ràng, bao gồm các bài báo khoa học quốc tế uy tín, sản phẩm khoa học công nghệ được ứng dụng, bằng độc quyền sáng chế và bằng độc quyền giải pháp hữu ích. Cùng với đó, thúc đẩy hội nhập và hợp tác quốc tế về khoa học và công nghệ.

Riêng lab kinh tế số, vai trò của đơn vị nghiên cứu này trong việc đánh giá chỉ số kinh tế số của các địa phương, giúp các Bộ TT&TT, GD&ĐT thực hiện các nghiên cứu đánh giá chuyên sâu về kinh tế số.

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.