Gần 4.700 thí sinh thi đánh giá năng lực trường ĐH Sư phạm Hà Nội

0
0

 - Sáng 6/5, trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực với gần 4.700 thí sinh dự thi, tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Trong gần 4.700 thí sinh dự thi có nhiều thí sinh đăng ký thi nhiều hơn 1 môn. Hiện đã có 8 trường sẽ sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển đại học năm 2023.

Tất cả các môn thi đều được tổ chức thi trong một ngày 6/5. Ba môn thi Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh có số lượng thí sinh đăng ký thi đông nhất.

Kỳ thi này đã được tổ chức từ năm 2022, nhưng năm nay mới trở thành một kỳ thi độc lập. Có 5 điểm thi, trong đó 4 điểm thi tại khu vực trường Đại học Sư phạm Hà Nội và 1 điểm thi tại trường Đại học Quy Nhơn.

Một số hình ảnh thí sinh tham dự cuộc thi đánh giá năng lực tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội sáng 6/5:

 
 
 
 
Ảnh: TTXVN

Mục đích của kỳ thi là để đa dạng hóa phương thức tuyển sinh, gia tăng cơ hội trúng tuyển và phân loại tốt hơn năng lực của các thí sinh, để trường Đại học Sư phạm Hà Nội tuyển chọn được sinh viên phù hợp. Kỳ thi còn cung cấp kết quả thi để các trường Đại học làm căn cứ ở các mức độ khác nhau xét tuyển sinh đại học chính quy.

Đến nay đã có 8 trường đại học (trong đó 6 trường sư phạm, 2 trường đa ngành) tuyên bố sẽ sử dụng kết quả kỳ thi để xét tuyển sinh ĐH hệ chính quy năm 2023, gồm: Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế, Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Sư phạm - ĐH Thái Nguyên, Trường ĐH Vinh, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2, Trường ĐH Quy Nhơn.

Tổng hợp (TTXVN, Tiền phong, VTV) 


Ý kiến bạn đọc


VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.