Dự án “sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa” được Tổ chức WWF tài trợ

0
0

Ngày 28/5 vừa qua, tại Chung kết Cuộc thi “Sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa” của Tổ chức World Wide Fund for Nature (WWF), nhóm nghiên cứu của Viện Công nghệ quốc tế DNIIIT- Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã có Dự án xuất sắc được Hội đồng Giám khảo xét chọn trong Top 04 Dự án được WWF tài trợ (với mức kinh phí tối đa lên đến 500 triệu đồng) để triển khai thực tế.

 

Nhóm nghiên cứu gồm có: GS.TSKH. Lê Thành Nhân-Viện trưởng Viện DNIIT-Cố vấn; ThS. Nguyễn Thanh Tuấn-Quản lý Dự án; TS. Ninh Khánh Duy-Phụ trách DoNa AI, DoNa BigData; TS. Ngô Đình Thanh-Phụ trách 3T, 3TMarket; TS. Kiều Thị Kính-Thử nghiệm và Điều chỉnh. 

Tại vòng Chung kết, các tác giả/nhóm tác giả của 09 dự án xuất sắc nhất được tuyển chọn từ gần 70 dự án dự thi đến từ mọi miền của đất nước đã thuyết trình và bảo vệ trước các ý kiến phản biện, góp ý của chuyên gia trong Hội đồng Giám khảo về kế hoạch hành động, tính khả thi và phù hợp đối với các giải pháp công nghệ, tài chính và nguồn lực.

Tiêu chí lựa chọn để được tài trợ chú trọng đến tính phù hợp giữa kế hoạch triển khai và tài chính, năng lực quản lý và vận hành dự án, đảm bảo cho nội dung sáng kiến mang tính khoa học và ứng dụng hiệu quả.

Dự án DoNaSo "Giải pháp công nghệ thông minh cho vấn đề rác thải" của nhóm nghiên cứu Viện DNIIT-ĐHĐN đã đề xuất sáng kiến ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thu thập, phân loại và phục vụ tái chế rác thải, qua đó góp phần giảm thiểu ô nhiễm do rác thải nhựa và bảo vệ môi trường cho các địa phương của Việt Nam, trong đó có thành phố Huế là một trong những “điểm đến di sản” được các cơ quan, tổ chức quốc tế hỗ trợ triển khai Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam”.

Thông qua Dự án này, nhóm nghiên cứu mong muốn góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân đối với vấn đề rác thải, giúp chính quyền địa phương quản lý rác thải hiệu quả hơn, và đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của khu vực miền Trung cũng như Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...