Đề xuất mở rộng các nước miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam

0
0

 - Chính phủ yêu cầu Bộ Ngoại giao khẩn trương đề xuất Chính phủ về mở rộng các nước miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tăng trưởng du lịch.

Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Chính phủ yêu cầu Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương đẩy mạnh triển khai công tác ngoại giao kinh tế, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, toàn diện và hiệu quả;

Đồng thời chuẩn bị, thực hiện chu đáo chương trình đối ngoại cấp cao, tiếp tục làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác song phương, đa phương với các nước và trên các diễn đàn quốc tế.

Đáng chú ý, Chính phủ yêu cầu Bộ Ngoại giao khẩn trương đề xuất Chính phủ về mở rộng các nước miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tăng trưởng du lịch.

Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương chỉ đạo các cơ quan truyền thông tăng cường truyền thông chính sách, triển khai hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, phản ánh khách quan kết quả đạt được cũng như tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục, chú trọng những gương người tốt, việc tốt, mô hình, cách làm hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường trách nhiệm của các cấp, các ngành trong chỉ đạo, điều hành; tạo sự đồng thuận, niềm tin của Nhân dân. Kịp thời đấu tranh phản bác quan điểm, tư tưởng sai trái, thông tin xấu, độc, sai sự thật.

Đẩy mạnh các giải pháp chuyển đổi số, nhất là trong cơ quan nhà nước; phát triển kinh tế số. Nghiên cứu, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến việc cấp, quản lý chữ ký số công cộng bảo đảm tiện lợi cho tổ chức, cá nhân trong ký các giấy tờ, tài liệu khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.