Đà Nẵng: Lễ khen thưởng trong hoạt động khoa học, công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023

0
0

 - Vừa qua, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ khen thưởng trong hoạt động khoa học, công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023.

Theo đó, các tác giả của 01 giải pháp hữu ích được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ và các tác giả, đồng tác giả của 55 công trình công bố trên các tạp chí khoa học uy tín được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen với tổng mức tiền thưởng hơn 92 triệu đồng. Đồng thời, có 9 tập thể và 9 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022 với tổng mức tiền thưởng hơn 40 triệu đồng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến gửi lời chúc mừng đến đội ngũ trí thức, các nhà khoa học, các nhà sáng tạo và các cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ Nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Trong những năm qua, hoạt động khoa học và công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó các nhà khoa học, nhà sáng lập đóng một vai trò then chốt trong sự phát triển khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến, các tác giả, nhóm tác giả được khen thưởng đa phần có độ tuổi còn trẻ và đang công tác tại các trường đại học, cao đẳng; có nhiều đóng góp trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố như: truyền thông, tổ chức sự kiện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm xây dựng và lan tỏa tinh thần, văn hóa khởi nghiệp trong cộng đồng xã hội; ươm tạo các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; phát triển các sản phẩm công nghệ tiêu biểu; thu hút các nhà đầu tư, giải quyết nhu cầu việc làm cho xã hội.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến mong các chuyên gia, các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ vào thực tiễn, từng bước thương mại hóa kết quả nghiên cứu, gắn kết quả nghiên cứu với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội của thành phố, xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo theo đúng tinh thần Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị.

Trước đó, trong năm 2022, Sở Khoa học và Công nghệ đã tiếp nhận 445 hồ sơ tham gia xét khen thưởng, bao gồm 01 công trình khoa học và công nghệ ứng dụng trên địa bàn thành phố; 01 thành tích đạt giải thưởng cấp Bộ; 01 giải pháp, sáng chế và 442 bài báo khoa học công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín.

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.