Cựu quan chức Mỹ: Ukraine chịu tổn thất lớn, khó phản công thành công

0
0

Bất kỳ cuộc phản công nào đều sẽ vô cùng khó khăn với quân đội Ukraine, lực lượng đang đối mặt với thương vong lớn trên chiến trường, ông Scott Ritter - cựu sĩ quan tình báo Thủy quân Lục chiến Mỹ cho hay ngày 1/5.

"Cá nhân tôi tin rằng quân đội Ukraine đã chịu thương vong đáng kể và họ sẽ rất khó để thực hiện điều này (cuộc phản công - ND) nhưng chiến tranh là chiến tranh là điều đó phụ thuộc vào họ", ông Ritter cho hay.

Binh lính Ukraine thuộc Lữ đoàn số 28. Ảnh: Getty
Binh lính Ukraine thuộc Lữ đoàn số 28. Ảnh: Getty

Đầu tháng 4, cựu quan chức Mỹ cho biết quân đội Ukraine đã tổn thất khoảng 300.000 binh lính. Tuần trước, New York Times dẫn các tài liệu bị rò rỉ của Lầu Năm Góc tiết lộ Ukraine đã lên kế hoạch cho cuộc phản công được dự đoán từ trước ở phía Nam vào khoảng tháng 5. Theo trang này, vào cuối tháng 4, Ukraine sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho 12 lữ đoàn với mỗi lữ đoàn gồm 4.000 binh.

Mới đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky xác nhận với truyền thông ngày 29/4 rằng, quân đội nước này đang chuẩn bị cho cuộc phản công. Trong những tuần tới, mặt đất hiện trong tình trạng bùn lầy, dự kiến sẽ cứng dần ở phía Đông Ukraine, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các chiến dịch tấn công.

Ngày 1/5, Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong một báo cáo tình báo rằng, quân đội Nga đã "xây dựng một số hệ thống phòng thủ mở rộng" với "hàng trăm km chiến hào", đồng thời "củng cố biên giới phía Nam của Crimea với một khu vực phòng thủ nhiều lớp gần làng Medvedevka"./.

(theo VOV)

https://www.vietnamplus.vn/gia-dau-tai-thi-truong-chau-a-di-xuong-truoc-them-cuoc-hop-cua-fed/860240.vnp

 


Ý kiến bạn đọc


Cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024 sẽ được đảm bảo

(VnMedia) - Để đảm bảo điện cho 6 tháng cuối năm, Cục Điều tiết Điện lực sẽ triển khai các nhóm giải pháp đồng bộ như nâng cao hiệu quả điều hành hệ thống điện và thị trường điện; đảm bảo đầu tư xây dựng các công trình điện.

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.

Xem Euro 2024 trên MyTV: Cập nhật lịch đấu mới nhất tại vòng 1/8

(VnMedia) - EURO 2024 đã đi qua nửa cuộc hành trình tìm kiếm nhà vô địch, khi các trận đấu vòng bảng kết thúc với những diễn biến bất ngờ thú vị. Vòng knock-out hứa hẹn đầy kịch tính sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 29/6. Xem trực tiếp UEFA Euro 2024 miễn phí trên hệ thống dịch vụ đa nền tảng MyTV của tập đoàn VNPT.