Các địa phương khẩn trương chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

0
0

 - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đang tới gần, trong những ngày này, Sở Giáo dục các tỉnh, thành đang khẩn trương triển khai các công tác chuẩn bị chu đáo nhất để chuẩn bị cho một kỳ thi an toàn, hiệu quả và chất lượng. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Vĩnh Long có 10.435 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 9.455 học sinh phổ thông và 980 học sinh giáo dục thường xuyên. Tỉnh đã thành lập một hội đồng thi và 9 ban của hội đồng thi, bố trí 28 điểm thi với 453 phòng thi.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Vĩnh Long, ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, Trưởng Ban chỉ đạo đề nghị: Sở GD&ĐT rà soát lại các phần việc đã phân công cần bổ sung, chỉ đạo thêm vấn đề gì để đảm bảo cho kỳ thi; thống nhất ban hành chỉ thị của UBND tỉnh cho kỳ thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đáp ứng yêu cầu, đúng quy định của Bộ GD&ĐT;

Tập huấn nghiệp vụ coi thi, có sự phối hợp các ngành, địa phương để có hướng dẫn, kiểm tra, xử lý tình huống phát sinh theo quy định; hướng dẫn tuyên truyền cho thí sinh, gia đình đảm bảo quy chế thi; chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhân lực để chủ động phương án thực hiện;

Phối hợp kiểm tra xử lý sai sót, đảm bảo tuyệt đối an toàn, trung thực, không vi phạm quy chế; phòng chống dịch bệnh, các sự cố trong kỳ thi không chủ quan; Tạo điều kiện thuận lợi trong ôn tập, đi lại cho cán bộ coi thi, thí sinh và phụ huynh tham gia thi; hỗ trợ thí sinh khó khăn, không để các em vì khó khăn mà không thể đi thi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Còn tại Tiền Giang, theo ông Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thi, để chuẩn bị cho kỳ thi được diễn ra một cách thuận lợi, an toàn, nghiêm túc, khách quan, minh bạch và đạt hiệu quả cao, Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường tập trung ôn tập cho các em, quan tâm đến học sinh yếu, kém. Theo đó, ngày 22 và 23/5, Sở GD&ĐT đã tổ chức thi thử để đánh giá kiến thức nền tảng. Từ kết quả thi thử, tiếp tục động viên giáo viên ôn tập, hệ thống kiến thức cho học sinh.

Điểm mới của chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, theo ông Nguyễn Quang Minh, Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang, ngoài 30 đội hình cố định còn có 30 đội hình di động ở 30 điểm thi. Tỉnh tập trung công tác cho kỳ thi lần này, từ các tuyến xã, phường đều có đoàn viên, thanh niên tham gia, có đường dây nóng của 30 tổ trưởng, tổ phó ở đội hình tiếp sức mùa thi; có nối kết giữa Đoàn thanh niên và lực lượng công an giao thông, công an địa phương… để ứng phó trong một số tình huống phát sinh. Đoàn thanh niên phối hợp với giáo viên chủ nhiệm nắm danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn như phương tiện đi lại, bị tật, đau ốm…

Tỉnh đoàn vừa phát động ra quân tiếp sức mùa thi vào ngày 25/5. Ông Nguyễn Quang Minh đề nghị địa phương cần tạo điều kiện tốt nhất cho lực lượng đoàn viên, thanh niên làm nhiệm vụ tiếp sức mùa thi.

Bà Lê Thị Thùy Dung - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết, sau hội nghị tập huấn công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Bộ GD&ĐT, Sở đã tổ chức tập huấn lại và triển khai công tác thi, Quy chế thi, đặc biệt lưu ý những điểm mới trong kỳ thi đến cán bộ quản lý giáo dục cấp THPT, lãnh đạo phòng GD&ĐT quận, huyện, công chức các phòng thuộc Sở.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Cần Thơ tổ chức 25 điểm thi chính thức với 517 phòng thi và 9 điểm thi dự phòng. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT là 12.062 em, trong đó có 798 thí sinh giáo dục thường xuyên và 818 thí sinh tự do.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Phúc, Trưởng phòng An ninh nội bộ - Công an TP Cần Thơ cho biết, căn cứ vào kế hoạch tổ chức kỳ thi của UBND TP và hướng dẫn ngành, Công an TP sẽ phối hợp với Cục quản lý chất lượng của Bộ GD&ĐT tham mưu Ban chỉ đạo công tác bảo vệ, đảm bảo kỳ thi được diễn ra chu đáo và an toàn; xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng các thiết bị công nghệ cao phục vụ gian lận trong kỳ thi.

Cạnh đó, ông Phúc cũng thông tin, trong suốt kỳ thi, Công an TP sẽ bố trí hơn 200 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông đảm bảo không ùn tắc, giúp cán bộ, giáo viên, học sinh đến điểm thi đúng thời gian quy định.

Còn tại Bình Định, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, UBND tỉnh  đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 ngày 30/5 vừa qua.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định, kỳ thi được tổ chức tại 43 điểm thi với khoảng 808 phòng thi, 25 phòng chờ và 1.844 cán bộ coi thi.

UBND tỉnh Bình Định cũng đề nghị Sở GD&ĐT tổ chức tuyển chọn và tập huấn cho cán bộ coi thi; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ coi thi, yêu cầu cán bộ coi thi phải nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật trong thực hiện nhiệm vụ.

Đồng thời, Sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường tổ chức tốt công tác ôn tập và phổ biến quy chế thi đến học sinh. Bên cạnh đó, phối hợp với các đơn vị, địa phương rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất để đảm bảo tốt điều kiện phục vụ kỳ thi diễn ra an toàn và hiệu quả.

Vị đại diện UBND tỉnh Bình Định cũng lưu ý các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương cần xây dựng phương án dự phòng và giải pháp xử lý các tình huống phát sinh trong kỳ thi, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo chung của Ban chỉ đạo quốc gia; tăng cường công tác truyền thông về kỳ thi, xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi…

PV

P.V

Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.