Xử phạt lái xe người nước ngoài 17 triệu đồng vì vi phạm nồng độ cồn

0
0

 - Điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu bia, một lái xe mang quốc tịch Trung Quốc đã phải nộp phạt số tiền 17 triệu đồng...

Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Vào hồi 21h30 ngày 08/4, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Km74+800 Quốc lộ 5, thuộc địa phận huyện Kim Thành, Tổ công tác của Trạm Kiểm soát giao thông Ngã Ba Hàng, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tiến hành dừng kiểm tra phương tiện xe ô tô mang BKS 34A-573.30, chạy chiều Hải Phòng - Hà Nội.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành kiểm tra nồng độ cồn với lái xe người nước ngoài.
Lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành kiểm tra nồng độ cồn với lái xe người nước ngoài.

Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện người điều khiển phương tiện là anh Luo Shaoquan, sinh năm 1988, quốc tịch Trung Quốc không có giấy phép lái xe. Đồng thời kết quả kiểm tra nồng độ cồn xác định lái xe vi phạm lỗi điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn mức 0,383 miligam/lít khí thở.

Tổ công tác đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với lái xe theo đúng quy định của pháp luật. Với mức vi phạm như trên, lái xe người Trung Quốc đã phải nộp phạt số tiền 17 triệu đồng và tạm giữ phương tiện 07 ngày.

Theo Trạm Kiểm soát giao thông Ngã Ba Hàng, thực hiện Kế hoạch của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương về tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề về các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, trong đó có các hành vi vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, từ ngày 26/2 đến nay, đơn vị đã lập biên bản xử lý 60 trường hợp, phạt tiền 253 triệu đồng, tước 60 giấy phép lái xe, tạm giữ 60 phương tiện vi phạm.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.