Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của Đại học Đà Nẵng 2023

0
0

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) vừa có Chương trình tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp các ngành đào tạo kỹ thuật-xây dựng tại các địa phương của tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi. Đoàn tư vấn tuyển sinh của Khoa Kỹ thuật Xây dựng đã đến nhiều trường THPT như: Tiểu La; Thái Phiên; Hùng Vương (tỉnh Quảng Nam); Nghĩa Hành 1, Vạn Tường, Nguyễn Công Phương, Bình Sơn, Võ Nguyên Giáp, Tư Nghĩa 1 (tỉnh Quảng Ngãi).

 

Tại các trường THPT, các em học sinh đã được cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc về phương thức xét tuyển, các tổ hợp xét tuyển, nhu cầu dự kiến chỉ tiêu cho mỗi ngành đào tạo, cùng với đó là các cơ hội học bổng, việc làm sau khi tốt nghiệp, các điều kiện về ký túc xá, học phí với mức phù hợp nhờ thừa hưởng lợi thế của một trường ĐH công lập, thành viên của ĐHĐN.

Trước đó, cùng với việc tham gia các hoạt động tại các Ngày hội tư vấn tuyển sinh của các báo, Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN cũng cử cán bộ lãnh đạo phòng Đào tạo và các thầy, cô tư vấn trực tiếp tại Chương trình Tiếp bước trường thi tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Tại các buổi tư vấn, đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo-Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN đã giới thiệu những thông tin tuyển sinh đại học chính quy của Nhà trường, theo đó có nhiều điểm mới được các thí sinh quan tâm, tìm hiểu như: Mở mới 01 chuyên ngành đào tạo (hoàn toàn bằng tiếng Anh) là Marketing số; sinh viên có nhiều cơ hội được trao đổi học và được công nhận tín chỉ trong nhóm 10 trường ĐH hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế của Việt Nam; sinh viên có cơ hội học song bằng với một số trường ĐH uy tín của nước ngoài là đối tác của trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN.

Đặc biệt, sinh viên được tự chọn đăng ký học, được công nhận tín chỉ đối với một số học phần phù hợp trong chương trình cao học.

Tại các chương trình tư vấn tại Quảng Ngãi, học sinh quan tâm đến cơ hội thực hành tại doanh nghiệp cũng như cơ hội việc làm sau tốt nghiệp của các ngành đào tạo.

Trong chương trình học, sinh viên có ít nhất 1 học kỳ thực tập tại doanh nghiệp, bên cạnh đó Nhà trường luôn có các học phần được tổ chức theo hình thức tham quan, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp; mời các chuyên gia hướng dẫn, tư vấn trực tiếp cho SV các chuyên đề mới.  

Đối với cơ hội việc làm, Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN thường xuyên tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đến trường tuyển dụng, thông báo thông tin tuyển dụng, tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, ngày hội việc làm (phối hợp với các cơ quan, tổ chức, Sở Lao động thương binh và xã hội) để từ đó kết nối cung-cầu nguồn nhân lực…

Phân hiệu ĐHĐN tại KonTum (UDCK) cũng vừa tổ chức các chương trình Open Day chào đón học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Kon Tum đến tham quan, trải nghiệm cuộc sống học tập của sinh viên.

Gần 200 học sinh lớp 12 các Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Kon Rẫy và huyện Sa Thầy đã có những hoạt động bổ ích, một ngày trải nghiệm làm SV của UDCK như: Phân nhóm nhận phòng trải nghiệm ở ký túc xá, tham quan giảng đường, thư viện, căn tin, khu thể thao, hội trường…

Cùng với đó còn có các hoạt động làm việc nhóm, tìm hiểu các ngành đào tạo, chương trình học tập tại UDCK, từ đó học sinh chủ động định hướng, chọn trường, chọn ngành cho mùa tuyển sinh 2023.

Các nội dung, hình thức được UDCK tổ chức sinh động, hấp dẫn, thu hút học sinh THPT tham gia hào hứng như: “Tôi trong mắt người khác”; “Tôi là ai”; “Mong muốn và kỳ vọng”; “Tìm hiểu cây nghề nghiệp”, “Trải nghiệm lập trình máy tính”…

 

Mới đây, Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN cũng tổ chức Triển lãm Sản phẩm Khoa học và Công nghệ Dự án Giáo dục STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học) tại Trường THPT  chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, thành phố Tam Kỳ, quy tụ gần 200 học sinh các trường trên địa bàn tham dự. 

Thông qua các hoạt động như: Hội nghị khoa học và Triển lãm Sản phẩm khoa học công nghệ của sinh viên và học sinh, học sinh THPT được tiếp cận và được truyền cảm hứng STEM, phát huy tư duy logic, khả năng sáng tạo. 


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.