5 yếu tố cần xem xét khi khách hàng mua tổ yến sào sử dụng

0
0

 Tổ yến là thực phẩm dinh dưỡng cao, được ưa chuộng ở châu Á, đặc biệt là ở Việt Nam và Trung Quốc. Đây là một loại thực phẩm quý về dinh dưỡng và có giá trị thương mại cao nên được nhà nước khuyến khích nuôi khai thác. 

Tuy nhiên, vì giá trị cao nên thị trường cũng có nhiều gian thương bán các loại yến giả, yến kém chất lượng đem lại tác hại cho sức khoẻ người tiêu dùng . 

Bà Phan Thị Thái Như, CEO của Milany là đơn vị chuyên cung cấp sỉ và lẻ các loại thực phẩm bổ dưỡng như tổ yến chia sẻ cho khách hàng 5 tiêu chí quan trọng cần xem xét khi mua sử dụng yến sào .

1. Chất lượng tổ yến

Chất lượng của tổ yến sào phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả quá trình nuôi, thu hoạch và xử lý bảo quản. Trong quá trình nuôi, yến phải được chăm sóc tốt với dinh dưỡng đầy đủ, nhà yến phải đạt tiêu chuẩn vệ sinh, độ ẩm để yến phát triển khỏe mạnh và đảm bảo chất lượng. 

Trong quá trình thu hoạch, tổ yến phải được lấy đúng thời gian, cẩn thận để không làm hỏng tổ yến. Sau đó, tổ yến sẽ được xử lý, bảo quản đúng tiêu chuẩn để tránh hao hụt và hư hỏng tổ yến.

 

2. Thời gian và cách sử dụng yến sào

Yến sào là thực phẩm bổ dưỡng không phải là thuốc, nên để đem lại tác động nhiều cho sức khoẻ cần sử dụng đúng liều lượng, mật độ, thời gian sử dụng thường trên 2 tháng . 

Với những độ tuổi khác nhau như người già, trẻ em, mẹ bỉm sữa, thanh niên, mẹ bầu sẽ có cách sử dụng và liều lượng khác nhau . 

3. Nguồn gốc tổ yến

Nguồn gốc của tổ yến cũng ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Tổ yến được nuôi ở nhiều quốc gia khác nhau như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, … Tổ yến sào Việt Nam cũng được đánh giá cao về chất lượng và độ ngon nhờ khí hậu phù hợp cho yến phát triển . 

Theo các giấy kiểm định, chất lượng dinh dưỡng yến chỉ ảnh hưởng nhỏ bởi vùng miền . Nhưng chia sẻ từ CEO Milany thì vùng miền nuôi sẽ ảnh hưởng đến độ ngon dẻo dai của tổ yến sau khi chưng chế biến .  Người ăn nhiều sẽ nhận ra ngay yến đó từ vùng nào, non hay già . 

 

4. Cách chế biến

Cách chế biến yến sào cũng ảnh hưởng đến chất lượng rất nhiều . Tổ yến sào thường được sử dụng để nấu súp, cháo, yến chưng với các loại phụ trợ như mật ong, sâm, đông trùng hạ thảo, hạt sen, các loại trái cây. 

Tuy nhiên, cách chế biến các món này cần tuân theo các tiêu chuẩn cơ bản về thời gian, độ nóng, cách chế biến . Nếu sử dụng và chế biến không đúng sẽ dễ dẫn đến hao hụt về dinh dưỡng cùng với món sau đó không còn ngon . 

Cũng vì lý do này mà nhiều khách hàng lựa chọn sản phẩm yến chưng sẵn, đây cũng là sản phẩm chủ lực của thương hiệu yến sào Milany : Theo bà Phan Thị Thái Như chia sẻ . 

 

 5. Giá tổ yến

Giá cả cũng là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn mua tổ yến. Tuy giá cả không phải là yếu tố quyết định chất lượng nhưng không nên chọn sản phẩm quá rẻ vì có thể là sản phẩm kém chất lượng. 

Với số lượng nhà yến còn ít tại Việt Nam, kèm với mùa đẻ trứng của chim yến thì giá yến sào chỉ có tăng cao chứ không có các sản phẩm giá quá rẻ cho một 100g yến . Giá thu mua yến Việt thô thường đã từ 15,5 triệu/kg - 22 triệu/ kg, nên không thể có chuyện giá vài trăm nghìn được . 

Theo bà Phan Thị Thái Như, với mức giá quá rẻ như vậy thực ra đều là yến giả làm từ rau câu, hay gia chất tăng trọng . Với mức giá trên 1 triệu - 1,3 triệu / 100gr khách hàng cũng cần xem xét vì khả năng là dòng yến nhập kém chất lượng .  

Khi khách hàng muốn mua yến sào, nên lựa chọn sản phẩm từ các nguồn đáng tin cậy, có uy tín, có thương hiệu . Đặc biệt cần xem xét đơn vị đó bán nguồn yến từ đâu để đánh giá có nên hay không . 

Quý khách có thể tìm mua yến sào Việt được khai thác từ các tỉnh miền Trung Bình Thuận, Phú Yên, Ninh Thuận, Khánh Hoà tại Milany để đảm bảo . Milany cung cấp đa dạng các sản phẩm từ yến thô, yến tinh chế, yến chưng sẵn, yến chưng tươi cho khách hàng mọi vùng miền Việt Nam . 

Milany là công ty cung cấp các sản phẩm từ yến sào, đông trùng hạ thảo, sâm ngọc linh cao cấp . Quý khách an tâm khi mua các sản phẩm tại Milany luôn có chất lượng đúng công bố và nguồn sản phẩm công khai từng lô hàng . 

Milany Love Yourself - đem yến sào chất lượng thuần Việt đến mọi gia đình Việt

Website: https://milany.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/milanyvn

Địa chỉ 1: Tầng 1, số 3 đường 11, KP5, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM

Địa chỉ 2: Tòa T1 chung cư Vista Verde, số 2 Phan Văn Đáng, Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức, TP. HCM

Địa chỉ 3: 69 Trần Huy Liệu, Phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng

Địa chỉ 4: Khu phố Phú Hòa, Thị Trấn Hòa Hiệp Trung, Huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...