Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Biden giảm xuống mức gần thấp nhất

0
0

 - Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos cho thấy tỷ lệ ủng hộ của công chúng dành cho Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giảm xuống 39% trong tháng này, gần mức thấp nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông, do nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu mất đà.

Tổng thống Biden
Tổng thống Biden

Cuộc thăm dò kéo dài ba ngày, kết thúc vào Chủ nhật (16/4), cho thấy mức giảm nhẹ so với tháng trước, khi 42% số người được hỏi cho biết họ tán thành hoạt động của ông Biden trên cương vị tổng thống.

Tỉ lệ ủng hộ của người dân với ông chủ Nhà Trắng giảm gần như đều đặn sau khi ông nhậm chức vào tháng 1 năm 2021, chạm đáy ở mức 36% vào giữa năm 2022. Tỉ lệ ủng hộ vẫn xoay quanh con số này kể từ đó.

Tổng thống Biden hồi tuần trước đã tuyên bố rằng ông sẽ tái tranh cử vào năm 2024 nhưng ông vẫn chưa chính thức khởi động chiến dịch tranh cử của mình.

Tổng thống Biden sẽ không phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt để được Đảng Dân chủ đề cử, nhưng tỉ lệ ủng hộ ông ấy đang ở mức thấp so với tiêu chuẩn lịch sử.

Ông Donald Trump - người cũng đang tranh cử cho chức tổng thống vào năm 2024, đã trải qua phần lớn nhiệm kỳ tổng thống 2017-2021 của mình với tỉ lệ ủng hộ thấp tương tự, chạm đáy ở mức 33% vào tháng 12 năm 2017. Các tổng thống trước đây chỉ thỉnh thoảng mới phải đối mặt với tỉ lệ ủng hộ thấp như vậy.

Những người được hỏi trong cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos phần lớn cho rằng nền kinh tế là vấn đề lớn nhất mà đất nước phải đối mặt. Cứ 5 người thì có 1 người chọn vấn đề kinh tế. Trong khi đó, tội phạm và môi trường được khoảng 1/10 người chọn là vấn đề hàng đầu của nước Mỹ.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.