Theo dõi xu hướng việc làm của sinh viên tốt nghiệp tại Việt Nam

0
0

Trong 3 ngày từ 28-30/3, các phiên họp và hội thảo của dự án “Theo dõi xu hướng việc làm của sinh viên tốt nghiệp tại Việt Nam” đã được tổ chức tại thành phố Graz, Cộng hòa Áo. Đoàn công tác của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông do PGS.TS. Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn đã tham dự hội thảo.

Tại Hội thảo, các nhóm nghiên cứu của 9 trường đại học Việt Nam đã báo cáo về kết quả nghiên cứu giai đoạn 1, các báo cáo trình bày về hệ thống cổng thông tin giám sát xu hướng việc làm và báo cáo về tính bền vững của dự án. Các đối tác châu Âu của dự án cũng đã trình bày những đánh giá khách quan về kết quả nghiên cứu cũng như khuyến nghị các giải pháp nâng cao chất lượng kết quả phân tích báo cáo. Tại phiên họp, các trường thành viên dự án bao gồm Học viện cũng đã trình bày về kết quả sơ bộ của đợt khảo sát thứ 2. Dự kiến báo cáo phân tích cho đợt khảo sát thứ 2 sẽ được hoàn thành trong tháng 7/2023.

 

Đoàn công tác của Học viện đã có các phiên làm việc song song với Đại học Khoa học ứng dụng FH Joaneum và các đối tác quốc tế của dự án như Đại học Barcelona, Cơ quan về hợp tác và trao đổi INCOMA (Tây Ban Nha), Đại học Công nghệ Vienna (Cộng hòa Áo) về khả năng tăng cường hợp tác trao đổi sinh viên, giảng viên, hợp tác đào tạo chương trình thạc sỹ bằng tiếng anh, hợp tác triển khai các chương trình thực tập doanh nghiệp tại châu Âu… Các bên cam kết sớm triển khai các nội dung hợp tác trên cơ sở thành công của dự án từ năm 2020 đến nay. Ngay tại các phiên làm việc, một số kết quả ban đầu đã được các bên liên quan thống nhất. Theo đó trong thời gian tới, sẽ có 01 sinh viên đầu tiên thuộc ngành Marketing của Học viện sẽ bắt đầu chương trình thực tập có hưởng lương tại doanh nghiệp tại Italia kéo dài trong 5 tháng; 01 thực tập sinh từ Italia sẽ đến thực tập tại Học viện về lĩnh vực điện toán đám mây. Các chương trình hợp tác đào tạo thạc sỹ bằng tiếng Anh, công tác kiểm định chương trình quốc tế sẽ tiếp tục được các bên liên quan tích cực trao đổi để thống nhất các nội dung liên quan.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.