Thầy cô giáo Kon Tum bán lợn để duy trì bữa ăn bán trú cho trò nghèo

0
0

 - Không muốn các em nghỉ học, giáo viên Trường Tiểu học xã Đăk Hà (Kon Tum) quyết định bán lợn để duy trì bữa ăn bán trú.

Ngày 27/4, cô Hồ Thị Thuỳ Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Đăk Hà (xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) cho biết, giáo viên nhà trường đang tổ chức bán hai con lợn để lấy tiền duy trì bữa ăn bán trú cho học sinh.

Cô Vân hôm nay cho biết đây là hai con heo rừng lai, nặng tổng cộng hơn 50 kg. Số tiền thu được dự kiến dùng để lo bữa cơm bán trú cho 63 học sinh lớp 1 và lớp 2 ở điểm trường thôn Ty Tu, cách điểm trường chính khoảng 4 km.

Hai con heo mà thầy, cô giáo quyết định bán để lấy kinh phí duy trì bữa ăn bán trú cho học sinh. (Ảnh: GDTĐ)

Cô Vân cho hay, toàn trường có 669 học sinh, trong đó, có 63 em người dân tộc thiểu số ở điểm trường thôn Ty Tu (xã Đăk Hà) không có chế độ bán trú. Nhà xa, hoàn cảnh khó khăn nên các em thường đi học một buổi rồi chiều không chịu ra lớp.

Mong muốn các em đi học đủ đầy, 3 năm qua, nhà trường đã góp tiền, kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ để duy trì bữa ăn bán trú cho học sinh. Nhờ vậy các em đi học đủ đầy, nâng cao chất lượng dạy học. Mỗi suất ăn khoảng 8-10 nghìn đồng, chi phí nấu ăn do giáo viên đóng góp và kêu gọi ủng hộ của mạnh thường quân. Nhờ đó, tình trạng học sinh nghỉ học giảm hẳn.

Học sinh ở điểm trường Ty Tu dùng bữa trưa miễn phí.

Theo cô Vân, hiện nay kinh phí để duy trì bữa ăn cho học sinh điểm trường Ty Tu đã hết. Do đó, nhà trường dự định bán hai con lợn mà giáo viên đã góp tiền mua giống và chăm sóc cách đây 10 tháng để tiếp tục bữa ăn. Từ đó mới nâng cao được sĩ số học sinh và đảm bảo công tác dạy học.

“Hai con heo trên nhà trường dự định sẽ chia cho giáo viên và học sinh nhân ngày 20/11. Tuy nhiên, hiện nay việc duy trì bữa ăn cho học sinh điểm trường Ty Tu quan trọng và cần thiết hơn nên chúng tôi quyết định bán”, cô Vân tâm sự.

Theo lời cô Vân, sau khi đăng bán đã có rất nhiều người hỏi mua. Trường đang xem ai trả giá cao hơn sẽ bán. Với giá thị trường, hai con heo khoảng 6-7 triệu đồng.

Trường Tiểu học xã Đăk Hà nằm ở vùng núi cao, địa hình phức tạp, khí hậu khắc nghiệt. Trường hiện có một điểm trường chính và ba điểm trường lẻ, với 669 học sinh (25 lớp). Trong đó, gần 400 em được hưởng chế độ bán trú.

Theo Nghị định 116 năm 2016 của Chính phủ, học sinh tiểu học ở những xã, thôn đặc biệt khó khăn thuộc diện hỗ trợ bán trú khi nhà ở cách xa trường 4 km trở lên hoặc địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn: phải qua sông, suối không có cầu, qua đèo, núi cao, qua vùng sạt lở đất, đá.

Mức hỗ trợ hiện nay là 15 kg gạo, gần 600.000 đồng tiền ăn và 149.000 đồng tiền nhà ở mỗi tháng, trong 9 tháng.

Tổng hợp (Giáo dục thời đại, VnExpress, VTC)


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.