Tăng cường hỗ trợ giáo viên giảng dạy tiếng Pháp tại Việt Nam

0
0

Vừa qua, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc tiếp ông Edgar Doerig, Trưởng đại diện Văn phòng Châu Á - Thái Bình Dương mới của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT).

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Edgar Doerig bày tỏ sự vui mừng khi biết 38.000 học sinh Việt Nam lựa chọn tiếng Pháp là ngoại ngữ 1 và ngoại ngữ 2 ở trường phổ thông để học tập. Theo ông Edgar Doerig, điều này cho thấy sức hút nhất định của tiếng Pháp, đồng thời đánh giá cao cam kết của Bộ GDĐT và Nhà nước Việt Nam trong giảng dạy tiếng Pháp.

 

Trưởng đại diện Văn phòng Châu Á - Thái Bình Dương của OIF nhấn mạnh tầm quan trọng của tiếng Pháp và cho biết, OIF rất coi trọng chất lượng đào tạo tiếng Pháp. Ông khẳng định sự ủng hộ của tổ chức đối với những hoạt động của giáo dục Việt Nam cũng như đặc biệt trân trọng giáo viên Việt Nam vì đã dạy tiếng Pháp tận tâm, hết lòng và có chất lượng.

Ông Edgar Doerig chia sẻ thêm về những hoạt động mà tổ chức và văn phòng đang triển khai tại Việt Nam trong hỗ trợ giáo viên. Ông bày tỏ mong muốn Bộ GDĐT đồng hành trong cập nhật số liệu liên quan việc giảng dạy học tập tiếng Pháp tại các tỉnh/thành Việt Nam.

Về phía Bộ GDĐT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc khẳng định mối quan hệ lâu đời và tốt đẹp giữa giáo dục hai nước, đồng thời chia sẻ một số thông tin tích cực về hoạt động giảng dạy và học tập tiếng Pháp tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hiện có khoảng 7.000 du học sinh Việt Nam đang học tập tại Pháp, trong đó, nhiều em nhận được học bổng của Chính phủ Pháp và các tổ chức của Pháp.

Thứ trưởng mong muốn OIF sẽ hỗ trợ đào tạo kỹ năng cho giáo viên Việt Nam dạy tiếng Pháp và hỗ trợ biên soạn sách giáo khoa tiếng Pháp theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Đồng thời bày tỏ hy vọng mối quan hệ hai bên sẽ tiếp tục phát triển tốt đẹp, các hoạt động hợp tác sẽ tích cực được triển khai và đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ kế hoạch bốn năm 2015-2018 và 2019-2022 của OIF, nhiều hoạt động và sản phẩm quan trọng đã được thực hiện bởi các nhóm giáo viên nòng cốt trong nước, với sự hỗ trợ của Trung tâm Pháp ngữ Châu Á - Thái Bình Dương (CREFAP).

Trong đó, nhiều tài liệu thiết yếu đã được biên soạn phục vụ công tác đổi mới chương trình đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên tiếng Pháp; nhiều đợt tập huấn thường niên trong nước, trường học hè Pháp ngữ, bồi dưỡng từ xa được tổ chức; thống kê số hóa về công tác giảng dạy tiếng Pháp nhằm hỗ trợ cán bộ quản lí giáo dục trong việc lựa chọn và phát triển chiến lược đào tạo đa ngôn ngữ, đặc biệt là các chương trình giảng dạy tiếng Pháp bên cạnh những ngoại ngữ khác.

Ngoài ra, từ năm 2015, Trung tâm CREFAP và Vụ Tiếng Pháp và đa dạng văn hóa của OIF có sự hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia Việt Nam để thiết kế một số sản phẩm hữu ích. Trong đó, bộ sách giáo khoa tiếng Pháp ngoại ngữ 2 được biên soạn theo tinh thần dạy học tích cực và sáng tạo. Hiện Trung tâm CREFAP đang tiếp tục hỗ trợ nhóm biên soạn làm việc theo chương trình ngoại ngữ 2 mới do Bộ GDĐT ban hành từ tháng 12/2018 để hiệu chỉnh quyển 1, 2 và biên soạn các quyển tiếp theo.


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...