Ổ nhóm dựng màn kịch tuyển “Sugar daddy” trên facebook để cướp tài sản

0
0

 - Theo điều tra, các đối tượng lên kế hoạch dàn cảnh, tống tiền những người đàn ông có nhu cầu quan hệ trên mạng. Theo đó, đối tượng Đ.T.Q sẽ đăng tải các bài viết tìm “sugar daddy” rồi hẹn hò, gặp nhau tâm sự. Khi có người “sập bẫy”, cả nhóm đe doạ nạn nhân có quan hệ với trẻ em rồi chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng
Các đối tượng

Công an quận Ba Đình (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã bắt giữ nhóm đối tượng cướp tài sản gồm Đ.T.Q (SN 2006; trú tại: Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội), N.M.Q (SN 2005; trú tại: Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội), N.B.Đ (SN 2006; trú tại: Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), L.T.P (SN 2006; trú tại: Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội), N.X.B (SN 2006; trú tại: Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội), N.M.T (SN 2006; trú tại: Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), H.P.K (SN 2007; trú tại: Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo điều tra, các đối tượng đã lên kế hoạch dàn cảnh, tống tiền những người đàn ông có nhu cầu quan hệ trên mạng. Đ.T.Q (SN 2006) sẽ đăng tải các bài viết tìm “sugar daddy” rồi hẹn hò, gặp nhau tâm sự. Khi có người “sập bẫy”, cả nhóm đe doạ nạn nhân có quan hệ với trẻ em rồi chiếm đoạt tài sản.

Ngày 21/02/2023, Q hẹn gặp anh L (SN 1980) ở ngõ 174 Đội Cấn, quận Ba Đình. Khi Quyên đến nhà thì anh L đưa Q lên tầng 2 nói chuyện sau đó đè Q ra, cởi quần áo. Quyên lấy lý do xuống tầng 1, chạy ra ngoài rồi cùng cả nhóm quay lại nhà anh L đập phá, chửi bới, uy hiếp nạn nhân lấy 01 Tivi Samsung 32 inch trong nhà.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Ba Đình đã nhanh chóng làm rõ màn kịch của nhóm đối tượng. Đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 3 vụ chiếm đoạt với tổng số tiền là 55 triệu đồng bằng thủ đoạn này.

Hiện, Công an quận Ba Đình đang củng cố hồ sơ, xử lý nhóm đối tượng theo quy định của pháp luật.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...