Mạo danh cán bộ Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội để lừa đảo

0
0

 - Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) cho biết, đang truy tìm Nguyễn Thị Thanh Minh (sinh năm 1979; ở phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Thị Thanh Minh
Nguyễn Thị Thanh Minh

Cơ quan công an đã làm rõ, đối tượng Minh không hề là Giám đốc tuyển dụng của Công ty cổ phần Tư vấn - Dịch vụ Minh Đạo, đồng thời cũng không công tác tại Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội.

Trước đó, vào tháng 12/2022, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được đơn tố giác Nguyễn Thị Thanh Minh có hành vi lừa đảo. Theo đơn tố giác của nạn nhân Đ.T.A (ở xã Phương Chiểu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên), qua mối quan hệ xã hội, tháng 11/2022 có biết Nguyễn Thị Thanh Minh. Thời điểm đó, Minh tự giới thiệu là Giám đốc tuyển dụng của Công ty cổ phần Tư vấn - Dịch vụ Minh Đạo và đang công tác tại Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Nhiều lần tiếp xúc, Minh nói có thể đưa bà A đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Do tin tưởng, bà A đã nộp hồ sơ và 40 triệu đồng để được đi xuất khẩu lao động. 

Trong thời gian chờ đợi, Minh rủ bà A góp tiền để mua bán ngoại tệ theo chính sách của Công ty Minh Đạo, tiền lãi và gốc sẽ hoàn trả trong 3 ngày.

Bà A đã chuyển cho Minh 100 triệu đồng, nhưng đến hẹn Minh không trả. Tổng số tiền bà A đưa cho Minh là 140 triệu đồng. Nhưng sau đó, bà A không thể liên lạc được với Minh, không được trả lại tiền.

Bà A tìm hiểu thì được biết Công ty Minh Đạo chưa từng nhận hồ sơ, tiền cọc của bà A và cũng không có chính sách mua bán ngoại tệ. Biết mình bị lừa, bà A làm đơn tố giác.

Qua xác minh nhân thân Nguyễn Thị Thanh Minh, cơ quan công an làm rõ đối tượng mạo nhận là giám đốc, cán bộ để lừa đảo. Đồng thời khi biết bị điều tra, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, không rõ đang ở đâu. 

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?