Lịch thi vào lớp 10 TP.HCM

0
0

 - Sở GD&ĐT TP HCM mới có công văn hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024.

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT TP HCM, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7/6. Kết quả thi dự kiến sẽ được công bố vào ngày 20/6.

Điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên, tích hợp và kết quả tuyển thẳng sẽ được công bố vào ngày 24/6. Điểm chuẩn và kết quả trúng tuyển vào các trường THPT công lập được công bố ngày 10/7.

Lịch thi cụ thể như sau:

 

Ngày 14/4 đến 8/5: Các trường tổ chức cho phụ huynh học sinh và học sinh tìm hiểu về xét tốt nghiệp THCS và tuyển sinh vào lớp 10, đồng thời hướng dẫn phụ huynh học sinh đăng ký nguyện vọng trực tuyến.

Ngày 24/4 đến 8/5: Trường học nhập dữ liệu xét tốt nghiệp THCS và nhập dữ liệu tuyển sinh vào lớp 10.

Ngày 4/5 đến 11/5: Học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh khác nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong.

Ngày 12/5: Sở GD-ĐT phổ biến số liệu tổng hợp ban đầu về số học sinh đăng ký dự thi vào từng trường (đăng ký nguyện vọng 1) lúc 16h.

Ngày 15/5 đến 21/5: Phụ huynh học sinh và học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng.

Ngày 23/5 đến 27/5: Phát phiếu báo danh cho thí sinh.

Ngày 30/5: Sở GD-ĐT công bố danh sách thí sinh đủ điều kiện xét tuyển thẳng vào lớp 10.

Ngày 6 và 7/6: diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Ngày 20/6: Công bố kết quả thi vào lớp 10 (dự kiến).

Ngày 21/6: Nhận đơn xin phúc khảo bài thi.

Ngày 24/6: Công bố điểm chuẩn tuyển sinh THPT chuyên, tích hợp và kết quả tuyển thẳng.

Ngày 15/6 đến 29/6: Thí sinh trúng tuyển THPT chuyên, tích hợp và diện tuyển thẳng nộp hồ sơ nhập học tại trường đã trúng tuyển.

Ngày 30/6: Công bố kết quả phúc khảo.

Ngày 10/7: Công bố điểm chuẩn tuyển sinh 10 và danh sách thí sinh trúng tuyển.

Ngày 11/7 đến 1/8: Thí sinh trúng tuyển THPT nộp hồ sơ nhập học tại trường đã trúng tuyển.

Cùng ngày, Sở GD&ĐT TP HCM công bố điểm chuẩn tuyển sinh THPT chuyên, tích hợp và kết quả tuyển thẳng. Đến ngày 10/7, sở công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 và danh sách thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2023 - 2024.

Để vào lớp 10 THPT công lập, thí sinh đăng ký 3 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên 1, 2, 3 vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập cần lưu ý chọn lựa các trường phù hợp với năng lực học tập của bản thân, gần nơi cư trú để thuận lợi cho việc tiếp tục đi học khi đã trúng tuyển và giảm áp lực giao thông theo chủ trương của thành phố.

Tổng hợp (Vietnamnet, PLO, Người lao động)


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?