Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh lần thứ 29: Gần 800 sinh viên, giảng viên tham dự

0
0

 - Ngày 4/4, tại Trường Đại học Sư phạm, ĐH Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã diễn ra Lễ khai mạc Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh lần thứ 29. Kỳ thi do Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế và Hội Toán học Việt Nam phối hợp của Bộ GD&ĐT, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc Gia Hà Nội, và Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán tổ chức. Kỳ thi Olympic Toán học thu hút 84 đoàn từ các trường ĐH trên toàn quốc, với 600 sinh viên và gần 200 giảng viên tham dự.

Kỳ thi được diễn ra từ ngày 2/4 đến ngày 8/4. Đây là kỳ thi dành cho sinh viên các trường ĐH và cao đẳng. Riêng đối với học sinh chuyên, kỳ thi đã diễn ra từ ngày 18 đến ngày 19/3 theo hình thức trực tuyến. Đây là lần thứ hai Trường ĐH Sư phạm Huế đăng cai tổ chức kỳ thi này.

Phát biểu tại lễ khai mạc, GS.TS Vũ Hoàng Linh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Toán học Việt Nam, cho biết, Kỳ thi Olympic Toán học có sự tham gia của các sinh viên đang học ở các chương trình đào tạo thuộc các lĩnh vực rất khác nhau như khoa học, công nghệ, kĩ thuật, kinh tế, quân sự,... Tất cả có điểm chung là những người có niềm say mê đối với môn Toán.

Hội Toán học Việt Nam mong muốn rằng với tư duy logic, mạch lạc mà các em có được sẽ giúp học tốt không chỉ môn Toán mà cả các môn học chuyên ngành có ứng dụng Toán. Đồng thời, biết áp dụng hiệu quả và sáng tạo kiến thức Toán học trong công việc sau này để có một sự nghiệp sáng lạng trong tương lai.

 

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh năm 2023, bên cạnh dự thi hai môn Đại số và Giải tích, các sinh viên còn có cơ hội tham gia các hoạt động giao lưu thể thao và văn nghệ giữa các đoàn diễn ra trong suốt kỳ thi. Riêng đối với học sinh chuyên, các em có cơ hội tham dự chuỗi bài giảng trực tuyến bồi dưỡng học sinh giỏi toán của các giáo sư và giảng viên nổi tiếng để nâng cao hiểu biết và thúc đẩy niềm say mê toán học.

Đối với sinh viên, kỳ thi tổ chức thi hai môn độc lập là Đại số và Giải tích. Mỗi trường ĐH tham gia dự thi ở một trong hai bảng: bảng A và bảng B. Trong đó những trường có hai giải Nhất trở lên trong kỳ thi năm 2022 bắt buộc phải dự thi ở bảng A. Giải thưởng được tính theo từng môn. Số giải ở bảng A không vượt quá 30% và số giải ở bảng B không vượt quá 20% tổng số sinh viên dự thi của kỳ thi.
Trong mỗi bảng, tỷ lệ giải Nhất, Nhì, Ba theo thứ tự là 1:2:3. Đối với học sinh chuyên, mỗi thí sinh làm hai bài thi trong hai buổi, liên quan đến các chủ đề số học, hình học, đại số, giải tích, tổ hợp.

Trải qua 30 năm tổ chức, Olympic Toán học sinh viên học sinh toàn quốc thực sự đã trở thành một sân chơi trí tuệ rất uy tín được mong chờ hằng năm của tất cả các bạn sinh viên yêu thích toán học trên cả nước.

Olympic Toán học sinh viên và học sinh là kỳ thi dành cho sinh viên giỏi toán uy tín và lớn nhất hằng năm do Hội toán học Việt Nam khởi xướng từ năm 1993. Đây là một cơ hội để sinh viên và học sinh chuyên trải nghiệm những thử thách toán học đầy thú vị và giao lưu với các trường đại học và trường trung học trên toàn quốc.

Mục tiêu tổng quát của kỳ thi là tạo ra một sân chơi trí tuệ hữu ích cho sinh viên và học sinh chuyên trên cả nước, thúc đẩy phong trào học tập toán, phát hiện và định hướng nghiên cứu toán học cho sinh viên giỏi của các trường ĐH và học sinh các trường THPT chuyên, tạo cơ hội giao lưu giữa sinh viên của các trường ĐH trên cả nước, góp phần thúc đẩy đào tạo toán học chất lượng cao ở các trường ĐH và THPT chuyên trên cả nước.


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...