Hội thảo “Thu hút sinh viên quốc tế và các mục tiêu phát triển bền vững thời kỳ hậu Covid-19” thuộc Dự án HEIsCITI

0
0

Đại học Đà Nẵng vừa tổ chức Phiên khai mạc Hội thảo quốc tế với chủ đề: “Thu hút sinh viên quốc tế và các mục tiêu phát triển bền vững thời kỳ hậu Covid-19”. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Dự án trực tuyến không biên giới (HEIsCITI) được Liên minh Châu Âu (EU) tài trợ, trong đó ĐH Đà Nẵng là thành viên nòng cốt, tích cực.

Tham dự Phiên khai mạc có PGS. TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo các sở, ngành hữu quan của thành phố Đà Nẵng; các cơ quan, tổ chức, hiệp hội trong và ngoài nước cùng đại diện lãnh đạo, quản lý, các nhà khoa học và chuyên gia quốc tế đến từ các trường ĐH tham gia Dự án HEIsCITI; các trường ĐH thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc của ĐH Đà Nẵng.

Theo định hướng chiến lược phát triển được xác định phấn đấu trở thành ĐH Quốc gia trong tương lai, một trong ba trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học có uy tín của Việt Nam, có uy tín, vị thế trong khu vực và quốc tế, ĐH Đà Nẵng đặc biệt coi trọng chiến lược hợp tác quốc tế, thu hút sinh viên quốc tế, tăng cường kết nối hợp tác với các trường ĐH uy tín của Châu Âu, đặc biệt là mạng lưới các trường ĐH thuộc Dự án HEIsCITI.

 

Đăng cai Hội thảo lần này, ĐH Đà Nẵng mong muốn, tin tưởng các đối tác, cơ quan và tổ chức cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về thu hút sinh viên quốc tế, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, thúc đẩy tiến trình quốc tế hoá giáo dục ĐH, thích ứng và phát triển bền vững trong bối cảnh hậu Covid-19.

Các đại biểu đã được nghe các báo cáo, tham luận như: Giới thiệu tổng quan về Dự án HEIsCITI (TS. Karolina MuchaKuś-ĐH WSB Akamedia, Ba Lan); Giới thiệu về hợp tác giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giữa thành phố Đà Nẵng và các địa phương của Lào (Bà Lê Thị Thu Hạnh-Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng); Giải pháp thu hút sinh viên quốc tế (ĐH Truyền thông Stuttgart, Đức)…

Theo đại diện của Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng, trong nhiều năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa ĐH Đà Nẵng với Sở Ngoại vụ cũng như kết nối chặt chẽ với chính quyền các tỉnh bạn Lào, Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng đã được chú trọng, triển khai có hiệu quả, góp phần thu hút ngày càng nhiều lưu học sinh Lào đến học tập tại ĐH Đà Nẵng, đặc biệt nhờ nguồn học bổng của UBND thành phố Đà Nẵng.

Hội thảo được ĐH Đà Nẵng phối hợp với các trường đại học: ĐH WSB (Akademia WSB, Ba Lan), ĐH Truyền thông Stuttgart (Hochschule der Medien, Đức) và ĐH Mykolas Romeris (Litthuania) tổ chức diễn ra từ ngày 17-21/4. 4 với các phiên chuyên đề tập trung cho các nội dung chính như: Thu hút sinh viên quốc tế và tiềm năng hợp tác và phát triển bền vững; Đổi mới phương pháp giảng dạy (ĐH Mykolas Romeris, Lithuania); Các công cụ hỗ trợ giáo dục cho giảng viên và người học (ĐH WSB, Ba Lan); Sự tham gia của sinh viên đóng góp cho sự phát triển của bền vững của địa phương (ĐH WSB, Ba Lan); Xây dựng tương tác giữa người dân với chính quyền địa phương/khu vực (ĐH Truyền thông Sttugart, Đức); Chia sẻ kinh nghiệm quản lý, đào tạo; phát triển đối tác Á-Âu trong giáo dục ĐH để mở rộng mạng lưới và tiếp cận các đề án/dự án hợp tác quốc tế.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn tham quan thực tế, trao đổi kinh nghiệm từ thực tiễn của ĐH Đà Nẵng, cụ thể như: Tham quan, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác giữa Trường ĐH Sư phạm-ĐH Đà Nẵng với các địa phương của Lào trong đào tạo lưu học sinh; Kinh nghiệm đào tạo lưu học sinh Lào, Campuchia; Chia sẻ kinh nghiệm của Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực phát triển vùng Tây Nguyên, tam giác phát triển Việt Nam-Lào-Campuchia và hành lang kinh tế Đông Tây.

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.