Hà Nội: Dịch COVID-19 không có diễn biến bất thường

0
0

 - Số lượng bệnh nhân COVID-19 tại Hà Nội có tăng nhưng do thời tiết giao mùa và thấp hơn rất nhiều so với cúm mùa; các ca Covid-19 chủ yếu ở thể nhẹ hoặc không triệu chứng; các ca nặng phần lớn cao tuổi và có bệnh lý nền.

Chiều 12/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà dẫn đầu đoàn công tác của Thành phố kiểm tra đột xuất tình hình thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh và bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Bệnh viện Thanh Nhàn.

Theo thông tin báo cáo tại buổi kiểm tra, từ ngày 1/4 đến nay, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang có 17 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, số bệnh nhân nặng không tăng nhiều. Bệnh viện bố trí khoa Truyền nhiễm để sàng lọc và điều trị bệnh nhân Covid-19; đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế như: trụ Oxy, kit test, thuốc…

Trong khi đó, Bệnh viện Thanh Nhàn hiện điều trị 11 bệnh nhân Covid-19, trong đó, 6 bệnh nhân phải thở Oxy và có 1 bệnh nhân nặng ngoại tỉnh. Bệnh viện đã thực hiện khám phân luồng bệnh nhân theo quy định tránh lây nhiễm chéo…

Hầu hết, bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại các bệnh viện đều tuổi cao và nhiều bệnh lý nền kéo theo suy hô hấp…

Đoàn công tác kiểm tra tại Bệnh viện Thanh Nhàn
Đoàn công tác kiểm tra tại Bệnh viện Thanh Nhàn

Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khổng Minh Tuấn cho rằng: "Nhận định ca Covid-19 gia tăng không có nghĩa là dịch bùng phát. Do đây là thời điểm giao mùa nên các bệnh như cúm mùa, Covid-19 có thể tăng cao. Số ca nhiễm Covid-19 vẫn thấp hơn nhiều so với cúm mùa.

Báo cáo của các bệnh viện cho thấy các ca Covid-19 chủ yếu ở thể nhẹ hoặc không triệu chứng; các ca nặng phần lớn có bệnh lý nền. Dự báo, các ca bệnh sẽ tăng trong tháng 4 đến đầu tháng 5 và giảm dần vào cuối tháng 5…

Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà, qua kiểm tra thực tế cho thấy, thời gian gần đây, bệnh nhân Covid-19 tăng về số lượng, song, các ca nặng không tăng, không có diễn biến bất thường. Thời tiết giao mùa, độ ẩm cao là yếu tố làm gia tăng dịch bệnh, trong đó có bệnh Covid-19.

Mặc dù số ca mắc Covid-19 chưa nhiều, tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà yêu cầu các Bệnh viện, cơ sở Y tế tích cực triển khai phương án phòng, chống, điều trị người bệnh Covid-19. 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà giao Sở Y tế tập hợp chung tình hình dịch bệnh trên toàn Thành phố; phân tích các ca bệnh Covid-19 (cả ca nặng và ca nhẹ)… báo cáo UBND Thành phố kịp thời để có chỉ đạo định hướng, xử lý.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh nói chung và dịch bệnh Covid-19 nói riêng, tránh hoang mang nhưng cũng không được chủ quan; đẩy mạnh tuyên truyền về hiệu quả của vắc xin nhằm nâng cao nhận thức người dân trong việc tiêm vắc xin phòng Covid-19...

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.