Đình chỉ xét xử phúc thẩm Nguyễn Võ Quỳnh Trang, lùi ngày tuyên án bị cáo Thái

0
0

Chủ tọa phiên tòa thông báo chấp nhận rút đơn kháng cáo của Trang. HĐXX của TAND Cấp cao tại TP.HCM đình chỉ xét xử phúc thẩm, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Sáng 28/4, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ “dì ghẻ” bạo hành con gái 8 tuổi đến tử vong, để xem xét yêu cầu thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985) – cha ruột của cháu N.T.V.A nạn nhân trong vụ án. 

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái luôn cúi mặt, né ống kính phóng viên.
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái luôn cúi mặt, né ống kính phóng viên.

Phiên tòa được mở theo đơn kháng cáo của phía bị hại đề nghị tòa phúc thẩm xem xét thay đổi tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái từ “Hành hạ người khác” sang tội “Giết người”.

Đồng thời, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt do mức án tử hình mà tòa sơ thẩm tuyên là “quá nặng”. Tuy nhiên, trước phiên phúc thẩm vài ngày, Nguyễn Võ Quỳnh Trang có đơn xin rút kháng cáo, chấp nhận bản án tử hình.

Lý do bị cáo rút kháng cáo là vì “thấy áp lực, mệt mỏi, không muốn dư luận xã hội làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân”.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, an ninh tại khu vực TAND Cấp cao tại TP.HCM được thắt chặt. Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang vẫn đến tòa theo triệu tập của HĐXX.

Quá trình làm thủ tục, thư ký tòa thông báo nhiều luật sư bào chữa cho bị cáo Thái và luật sư bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho bị hại cùng mẹ cháu N.T.V.A có đơn xin xét xử vắng mặt. Ngoài ra còn có các nhân chứng vắng mặt không lý do.

HĐXX cho rằng những người vắng mặt này không ảnh hưởng đến quá trình xét xử nên tiếp tục làm việc.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái luôn cúi mặt, né ống kính phóng viên.
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái luôn cúi mặt, né ống kính phóng viên.

Sau phần thẩm vấn xoay quanh việc bị cáo Trang rút đơn kháng cáo, Chủ tọa phiên tòa thông báo chấp nhận rút đơn kháng cáo của Trang. HĐXX của TAND Cấp cao tại TP.HCM đình chỉ xét xử phúc thẩm, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Cũng trong sáng nay, HĐXX của TAND cấp cao tại TP.HCM quyết định nghị án kéo dài và dự kiến ngày 10/5 sẽ tuyên án đối với Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985) - cha ruột của cháu N.T.V.A, trong vụ“dì ghẻ” bạo hành con gái 8 tuổi đến tử vong. 

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng 28/4, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái khai, do con gái học hành kém, không ngoan nên giao cho Trang dạy dỗ và không biết việc Trang đánh con gái trước đó sẽ dẫn đến chết người. Bị cáo Thái cho biết bản thân đã dằn vặt rất nhiều về vụ việc và là ký ức rất đáng sợ.

Bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho bị hại, luật sư Nguyễn Anh Thơm và luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho rằng, bị cáo Thái đã cùng với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang dùng hung khí đánh vào vùng trọng yếu của cháu bé… gây ra các vết thương trên người cháu N.T.V.A. Ngoài ra, những lần hành hạ con gái, Thái đều biết, nhìn thấy trực tiếp hoặc qua camera.

Từ đó, các luật sư đề nghị tòa HĐXX phúc thẩm đổi tội danh đối với Thái từ tội “Hành hạ người khác” sang tội “Giết người”.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa phúc thẩm.
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa phúc thẩm.

Nêu quan điểm luận tội đối với bị cáo Thái, đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM nhận định vụ án đã từng trả hồ sơ để điều tra bổ sung để xem xét Thái có đồng phạm giết người với bị cáo Trang hay không, theo đề nghị của các luật sư bảo vệ bị hại. 

Từ đó, cơ quan công tố tại tòa đề nghị HĐXX phúc thẩm bác kháng cáo đề nghị thay đổi tội danh đối với Thái của phía bị hại và tuyên y án sơ thẩm 8 năm tù đối với cáo Nguyễn Kim Trung Thái về 2 tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”.

Xét thấy vụ án có nhiều tính chất phức tạp, nhiều tranh cãi về tội danh nên HĐXX quyết định nghị án kéo dài và dự kiến sẽ tuyên án vào ngày 10/5.

Theo bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM, Nguyễn Võ Quỳnh Trang sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu N.T.V.A. (sinh ngày 28/6/2013) tại căn hộ chung cư Saigon Pearl (số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, quận Bình Thạnh).

Quá trình sống chung, Trang tức giận việc gia đình không cho Thái kết hôn với mình và việc Thái không muốn có con chung nên Trang đã nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại đánh đập, hành hạ dã man cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau, liên tục trong nhiều ngày, nhiều giờ. Ngoài ra, Trang còn bắt cháu A. cởi đồ rồi đánh đập cháu, nhốt cháu vào chuồng cùng với chó...

Tổng hợp từ VOV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.