Đại học Đà Nẵng ký kết hợp tác với hai tập đoàn nhằm phát triển nguồn nhân lực giáo dục

0
0

 - Sáng 12/4, tại Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa ĐHĐN với Tập đoàn Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group-IPPG) và Công ty Tư vấn giáo dục và Hỗ trợ việc làm Response APAC (Response Consulting APAC), Úc. 

Tham dự sự kiện có PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Giám đốc ĐHĐN; PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN; Ông Phillip Nguyễn-Phó Chủ tịch Tập đoàn IPPG; Ông Roderick Glass-Giám đốc Response Consulting APAC, Úc; Ông Christopher Valoon-Giám đốc Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam, Chi nhánh Đà Nẵng; Ông Michael Roberts-Đại diện Hiệp hội Thương mại Úc tại Việt Nam; Ông Edwin Law-Quản lý Trung tâm AusHub; Ông Lê Hoàng Phúc-Phó Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư thành phố Đà Nẵng; Ông Nguyễn Ngọc Hải-Phó Giám Đốc IPPG, Chi nhánh Đà Nẵng.

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên/trực thuộc của IPPG và Response Consulting APAC; đại diện lãnh đạo Văn phòng và các đơn vị hữu quan của ĐHĐN (Ban Công tác Học sinh sinh viên, Ban Hợp tác quốc tế, Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường, Trung tâm Nghiên cứu, tư vấn việc làm và Du học tự túc, Trung tâm Thông tin-Học liệu và Truyền thông).

 

Tại buổi Lễ, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐHĐN giới thiệu với các đối tác những nét tổng quan và những thế mạnh nổi bật của ĐHĐN là ĐH vùng trọng điểm Quốc gia, đa ngành, đa lĩnh vực gồm có 06 trường ĐH thành viên và các viện, khoa, phân hiệu đào tạo trực thuộc với quy mô đào tạo hơn 55.000 sinh viên/học viên/lưu học sinh quốc tế, là 1 trong 3 trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học lớn của cả nước. 

ĐHĐN có nhiều thế mạnh trong đào tạo nguồn nhân lực (NNL) chất lượng cao thuộc các lĩnh vực kỹ thuật-công nghệ, quản lý kinh tế, kinh doanh, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội nhân văn, ngoại ngữ, sư phạm, y-dược... Nhiều cựu sinh viên/học viên của ĐHĐN hiện đảm nhận các vị trí chủ chốt trong các cơ quan, tổ chức, trường học và doanh nghiệp, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của khu vực miền Trung-Tây Nguyên cũng như cả nước: “Chúng tôi rất tự hào về truyền thống và chất lượng đào tạo của ĐHĐN". 

Trong chiến lược được xác định sẽ phát triển thành ĐH Quốc gia, ĐHĐN luôn coi trọng đẩy mạnh hợp tác quốc tế, hợp tác doanh nghiệp; “coi doanh nghiệp là đích đến” để đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội và doanh nghiệp. Vì vậy, sự hiện diện của các doanh nghiệp uy tín như IPPG và Response Consulting APAC hôm nay là niềm hân hạnh của ĐHĐN, Giám đốc ĐHĐN cho biết. 

Giám đốc ĐHĐN đánh giá cao định hướng, tầm nhìn của các đối tác, đặc biệt khi IPPG và Response Consulting APAC đang hợp tác với thành phố Đà Nẵng xây dựng Đề án thành lập Trung tâm tài chính quốc tế có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển thành phố. Bên cạnh cần các chính sách kinh tế vĩ mô có tính vượt trội, ưu đãi, để chuẩn bị, đón đầu cho Dự án này, Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN đã mở ngành Công nghệ Tài chính (Fintech), bắt đầu tuyển sinh và cử các giảng viên đào tạo nâng cao ở các nước tiên tiến, trong đó có Úc. 

Giám đốc ĐHĐN đề xuất một số định hướng trọng tâm, mong muốn các đối tác quan tâm, hỗ trợ ĐHĐN tổ chức các hội nghị quốc tế như bàn giải pháp phát triển Trung tâm tài chính tại Đà Nẵng, kết nối mời chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực này tham dự để chia sẻ kinh nghiệm; hỗ trợ đào tạo cử nhân Fintech chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển, hội nhập quốc tế; hỗ trợ giới thiệu cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên ĐHĐN, nhất là đối với các doanh nghiệp của Úc: “Chỉ cần một tỷ lệ nhỏ trong hơn 55.000 sinh viên của ĐHĐN được thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp uy tín nước ngoài cũng góp phần quan trọng trong đào tạo đáp ứng, bắt kịp nhu cầu phát triển và hội nhập". 

Cám ơn các đối tác đã dành nguồn học bổng hỗ trợ sinh viên, Giám đốc ĐHĐN bày tỏ mong muốn các đối tác, doanh nghiệp sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ học bổng giúp sinh viên miền Trung còn nhiều khó khăn bởi thiên tai, dịch bệnh có thêm cơ hội vươn lên trong học tập. 

Trao đổi với lãnh đạo ĐHĐN, Ông Roderick Glass-Giám đốc Response Consulting APAC cho biết, APAC đặt Trụ sở chính tại Brisbane (Úc) và có cơ sở ngay tại Đà Nẵng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh với kinh nghiệm 30 năm hoạt động đã có hơn 200 khách hàng, đối tác trên 10 quốc gia, trong đó có Việt Nam, APAC có nhiều thế mạnh trong các lĩnh vực như: Quản lý công, Giáo dục, Du lịch lữ hành, Sản xuất chế biến thực phẩm… qua đó mong muốn góp phần kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa Úc và Việt Nam. 

Với đối tác tin cậy là Tập đoàn IPPG và ĐHĐN hôm nay, Response Consulting APAC tin tưởng và hy vọng ĐHĐN sẽ là điểm đến để cùng hợp tác, phát triển NNL, một trong những yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp để có nền tảng, hệ thống nhân sự vững chắc.

Lãnh đạo IPPG và Response Consulting APAC trao tượng trưng học bổng cho đại diện ĐHĐN
Lãnh đạo IPPG và Response Consulting APAC trao tượng trưng học bổng cho đại diện ĐHĐN

Thời gian đến, nhu cầu NNL của Úc là rất lớn, đơn cử như Bang Queensland cần đến khoảng 280.000 nhân sự thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề (công nghệ thông tin, xây dựng, kỹ thuật, khách sạn, chế biến thực phẩm…).  APAC coi ĐHĐN thực sự là một đối tác chiến lược ở Việt Nam để hợp tác, hiện thực tầm nhìn, đáp ứng nhu cầu NNL cho phát triển, đại diện Response Consulting APAC nhấn mạnh.

Tại buổi Lễ, Ông Phillip Nguyễn-Phó Chủ tịch Tập đoàn IPPG bày tỏ niềm vui và trân trọng cám ơn lãnh đạo ĐHĐN đã đón tiếp, ký kết hợp tác với IPPG và Response Consulting APAC, trọng tâm trong nâng cao chất lượng đào tạo và hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong nước, quốc tế. 

Đại diện IPPG chia sẻ, hướng tới Úc sẽ đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic vào năm 2032 thì bài toán đặt ra là làm thế nào để đào tạo, cung ứng, đảm bảo nhu cầu nguồn nhân lực lớn trong 10 năm đến mà các bên hôm nay thảo luận, hợp tác là nhằm góp phần tăng cường kết nối, cung ứng NNL chất lượng cao. 

Đối với thành phố Đà Nẵng trong chiến lược phát triển rất cần NNL để thu hút đầu tư, tạo nên tăng trưởng kinh tế. Dự án đầu tư Trung tâm tài chính quốc tế tại Đà Nẵng cũng như việc mở ngành Fintech như Giám đốc ĐHĐN đề cập là rất quan trọng để các bên cùng nhau hợp tác vì lợi ích chung.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Tập đoàn IPPG Phillip Nguyễn chia sẻ dự định sẽ tổ chức một diễn đàn hợp tác kinh tế nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Úc (1973-2023), tổ chức vào tháng 8/2023 tại thành phố Đà Nẵng. Phía IPPG bày tỏ mong muốn ĐHĐN sẽ tham gia và có thể giúp đăng cai một số hoạt động, trong đó có các giải thể thao mà phía IPPG sẽ mời các đối tác của Úc như ĐH Queensland tham dự. 

Trước sự chứng kiến của các đại biểu, PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN cùng Ông Phillip Nguyễn-Phó Chủ tịch Tập đoàn IPPG và Ông Roderick Glass-Giám đốc Response Consulting APAC, Úc đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. 

Theo nội dung được ký kết, các bên sẽ hợp tác bồi dưỡng/đào tạo kỹ năng, chuyên môn và nghiệp vụ trong các ngành nghề như: Kinh tế phát triển và kinh doanh, Chế biến thực phẩm, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật, Khách sạn và Du lịch, Điều dưỡng…; Triển khai Chương trình nâng cao kỹ năng cho sinh viên bao gồm Tiếng Anh chuyên ngành, kỹ năng mềm và các kỹ năng nghề nghiệp khác, qua đó giúp sinh viên ĐHĐN có thêm cơ hội được bồi dưỡng, phát triển kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp và nhà tuyển dụng của Úc.

Nhân dịp này, đại diện Tập đoàn IPPG và Response Consulting APAC đã trao tượng trưng học bổng cho sinh viên ĐHĐN với tổng trị giá 27.000 đô la Úc. “Đây không chỉ là trao cơ hội học bổng cho sinh viên mà là góp phần tạo nền tảng phát triển cơ hội giáo dục và việc làm cho sinh viên ĐHĐN hướng đến tương lai", đại diện IPPG chia sẻ. 


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…