Đại học Bách khoa Hà Nội ký kết hợp tác với Công ty Công nghệ phần mềm toàn cầu Việt Nam Bosch (BGSV)

0
0

 - Vừa qua, tại văn phòng của BGSV Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Công nghệ phần mềm toàn cầu Việt Nam Bosch (BGSV).

 

Theo đó, hai bên sẽ tạo cơ hội để sinh viên Bách khoa Hà Nội thực tập và làm việc tại Bosch. Công ty sẽ cùng Đại học tổ chức các chương trình cung cấp kiến thức và đào tạo kỹ năng cần thiết cho sinh viên. Theo thống kê, có khoảng 40% kỹ sư BGSV văn phòng Hà Nội là cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội, và hai bên cùng kỳ vọng sẽ có thêm nhiều sinh viên Bách khoa lựa chọn làm việc tại một trong những nơi làm việc tốt nhất, theo bình chọn của tổ chức “Great place to work”.

Hai bên cũng thống nhất sẽ hợp tác phát triển các khóa học phù hợp với yêu cầu từ doanh nghiệp dành cho sinh viên, cựu sinh viên và nhân viên từ công ty muốn nâng cao khả năng làm việc thực tế. Đồng thời, biên bản ký kết cũng hướng tới sự hợp tác trong nghiên cứu và chuyển giao công nghệ với sự đồng hành của các nhà khoa học của Bách khoa Hà Nội và các kỹ sư từ Bosch để giải quyết các bài toán thực tế.

Cũng trong buổi lễ, ông Gibson Brendan, Trưởng Văn phòng đại diện BGSV tại Hà Nội trao tổng giá trị học bổng lên tới 50 triệu đồng cho các sinh viên nữ có thành tích học tập tốt tại Bách khoa Hà Nội.

Bách khoa Hà Nội là một trong những đại học kỹ thuật có số lượng sinh viên và giảng viên nữ ấn cao tại Việt Nam, với số lượng giảng viên nữ hiện nay chiếm hơn 35% và số lượng nữ sinh chiếm khoảng 21%. Hiện giảng viên/cán bộ nữ có trình độ tiến sĩ của Đại học Bách khoa Hà Nội là khoảng 250 người, chiếm khoảng 1/3. Đại học Bách khoa đã và đang tạo ra một môi trường thuận lợi để cho cán bộ nói chung trong đó có chị em phụ nữ phát huy tối đa tiềm năng của mình trong các hoạt động chuyên môn, giảng dạy, và nghiên cứu.


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.