Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu hoàn thành dự án chống ngập trong năm 2023

0
0

Theo chỉ đạo của ông Phan Văn Mãi, dự án chống ngập tại thành phố phải được triển khai ngay trong tháng 5 và hoàn tất vào cuối năm.

Chiều 28/4, UBND TPHCM tổ chức phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm.

Tại hội nghị, bên cạnh những điểm sáng đạt được thời gian qua, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cũng đặt ra nhiều vấn đề cần phải giải quyết trong thời gian tới.

Đối với nhóm công việc về các dự án đầu tư công, Chủ tịch Phan Văn Mãi đặc biệt đề cập đến dự án chống ngập do triều và đề nghị ông Bùi Xuân Cường - Phó chủ tịch UBND TPHCM - người phụ trách mảng đô thị ngay trong tháng 5 phải khởi động lại dự án.

Cống Tân Thuận quận 7 là một trong 6 cống thuộc dự án chống ngập do triều 10.000 tỷ đồng ở TPHCM (Ảnh: Nam Anh).
Cống Tân Thuận quận 7 là một trong 6 cống thuộc dự án chống ngập do triều 10.000 tỷ đồng ở TPHCM (Ảnh: Nam Anh).

Siêu dự án chống ngập do triều ở TPHCM được khởi công từ năm 2016 có tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng. Được dự kiến hoàn thành năm 2018, nhưng dự án đã phải tạm ngừng thi công nhiều lần, chậm tiến độ hơn 4 năm.

Theo kế hoạch của chủ đầu tư, dự án cần 45 ngày để chuẩn bị và hoàn thành sau 6 tháng.

"Chúng ta chỉ gia hạn dự án này tới năm nay thôi, không còn thời gian để lùi nữa. Cho nên chúng ta phải rất khẩn trương, cần vào cuộc quyết liệt để giữ mốc cuối năm nay hoàn tất dự án", ông Mãi đặt ra tiến độ.

Chủ tịch TPHCM yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tập trung tham mưu và các sở, ngành liên quan cũng cần tập trung thực hiện.

Trước đó, vào ngày 11/3, tại buổi kiểm tra của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường, chủ đầu tư báo cáo có 4/6 cống ngăn triều thuộc dự án chống ngập 10.000 tỷ đã đạt tiến độ trên 90%, 2 cống còn lại đạt trên 80%.

Vào cuối tháng 6/2022, lãnh đạo UBND TPHCM đã yêu cầu chủ đầu tư giải quyết dự án chống ngập do triều tại TPHCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) được đưa vào sử dụng năm 2023.

Cũng theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, trước mắt dự án còn rất nhiều vướng mắc cần phải tháo gỡ để hoàn thành đúng tiến độ.

"Đối với các dự án lớn, các dự án đã được khởi công phải tập trung quyết liệt đẩy nhanh tiến độ càng nhanh càng tốt", ông Mãi nhấn mạnh tại buổi họp ngày 28/4.

(Dantri)

https://dantri.com.vn/xa-hoi/chu-tich-ubnd-tphcm-yeu-cau-hoan-thanh-du-an-chong-ngap-trong-nam-2023-20230428183250623.htm


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.