Cây lớn bật gốc trước cổng trường học ở TPHCM, nhiều người bị thương

0
0

 - Khoảng 7 giờ sáng nay, một cây xanh rất lớn trước cổng Trường THCS Trần Văn Ơn, đường Nguyễn Văn Thủ, quận 1, TPHCM bị bật gốc, đổ chắn ngang đường.

Cây xanh bật gốc đổ sập trước cổng trường THCS Trần Văn Ơn sáng 4/3 (Ảnh: Dân trí).

Bà Lê Thị Thanh Giang - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn xác nhận sự việc cây lớn đổ sập trước cổng trường sáng  nay.

Bà Giang cho biết, một nữ sinh lớp 7, 1 giáo viên và 3 phụ huynh, người đi đường bị thương. Trong đó có một phụ huynh bị nặng đang được chuyển đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, những người còn lại bị thương nhẹ.

Lần kiểm tra cây cối gần nhất của trường là 22/2 và cây bị bật gốc hôm nay vẫn phát triển bình thường, vẫn ra hoa.

Chị Nguyễn Thị Diễm - phụ huynh học sinh lớp 9 cho biết, sáng  nay  khi vừa chở con đến cổng trường, chị định quay xe về thì nghe tiếng đổ rầm rất to và cành cây đè lên vai mình.

"Tôi nằm trong lùm cây và bị cành cây đè trúng vai. Mọi việc diễn ra quá nhanh. Khi đó tôi thấy có 1 bác trung niên, mội phụ nữ mang thai và hai học sinh khác cũng bị cây đè, chị Diễm nói.

Lực lượng chức năng đang xử lý sự cố (Ảnh: Dân trí)

Ông Nguyễn Nghy (quận Bình Thạnh) làm lái xe công nghệ vừa chở học sinh đến cổng trường thì đúng thời điểm cây bật gốc. Ông Nghy bị ngã và xe cũng bị đè bẹp.

"Cháu bé vừa bước xuống thì cây ngã liền, trúng vai tôi, xe đập nát luôn. Tôi quýnh quá, nghe uỳnh một cái. Thấy có mấy người kéo một người ra nhưng tôi cũng không đủ bình tĩnh để biết gì nữa. Giờ cũng không biết cháu bé như thế nào, gọi mãi không được", ông Nghy cho hay.

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng liên quan nhanh chóng tiếp cận hiện trường và đang xử lý sự cố.

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay, Ban Giám đốc Sở GD-ĐT đã có mặt, chỉ đạo nhà trường phối hợp với cơ quan chức năng xử lý sự việc.

UBND phường Đa Kao cũng đã phối hợp cùng công an phường Đa Kao, Ban Giám hiệu Trường THCS Trần Văn Ơn, cử lực lượng bảo vệ hiện trường phong tỏa, cô lập, phân luồng giao thông, đưa người bị thương ra khỏi khu vực cây xanh ngã đổ để tiến hành sơ cấp cứu. Đồng thời, phường liên hệ Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM để xử lý sự cố.

Cây xanh bật gốc được nhân viên cây xanh cắt tỉa cành, thân từng khúc nhỏ  (Ảnh: VNN)
Cây xanh bật gốc được nhân viên cây xanh cắt tỉa cành, thân từng khúc nhỏ (Ảnh: VNN)

Tổng cộng 6 người bị thương, trong đó có một phụ nữ đang mang thai ở tuần thứ 8:

Chị T.H. sinh năm 1992 hiện ở Bệnh viện nhân dân Gia Định.

L.D.H sinh năm 1992, bị xây xát nhẹ.

Đ.T.N sinh năm 2010, học sinh THCS Trần Văn Ơn, đang ở Bệnh viện Nhi Đồng 2.

N.K.L, mẹ của học sinh Đ. T. N, đang ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.

N. T. A. V, sinh năm 2003 ở Bệnh viện Quận 1

N.V. T sinh năm 2002, bị xây xát nhẹ đang được kiểm tra tại bệnh viện Quận 1.

Ngoài ra, tài sản thiệt hại trong vụ việc là 9 xe gắn máy.

Tổng hợp (Dân trí, VNN)


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.