VNPT tích cực tham gia công tác an sinh xã hội tại Lai Châu

0
0

 - Trong thời gian qua, VNPT địa bàn Lai Châu bên cạnh việc phát triển SXKD, đã tích cực, chủ động triển khai các hoạt động nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội với mục tiêu "Không để ai bị bỏ lại phía sau". 

Với tinh thần tương thân tương ái, cảm thông và sẻ chia những khó khăn với cộng đồng, VNPT Lai Châu đã trích một phần quỹ lợi nhuận của cơ quan, đồng thời kêu gọi nhân viên chia sẻ, đóng góp một phần thu nhập cho các hoạt động từ thiện, hỗ trợ các em học sinh, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng như thăm và tặng quà cho người già neo đơn trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với cộng đồng. Các hoạt động thiện nguyện của đơn vị không chỉ giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho các hoàn cảnh yếu thế trong xã hội, mà còn có tác dụng sâu sắc trong việc giáo dục cho người lao động về tình cảm, mối quan hệ xã hội tốt đẹp đối với đồng bào, đồng nghiệp. 

Bà Pờ Thị Hiền – Trưởng Đại diện, Giám đốc VNPT Lai Châu gặp gỡ, động viên các các thầy cô giáo tại xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn.

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác an sinh xã hội, thời gian qua, VNPT Lai Châu đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên triển khai nhiều hoạt động đạt kết quả cao.

Từ năm 2022 đến nay, VNPT Lai Châu đã tham gia các chính sách xã hội, hoạt động vì cộng đồng trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng, gồm các chương trình như Sóng và máy tính cho em; Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; Tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; Ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Lai Châu; Khen thưởng cho các em học sinh tiêu biểu; Hỗ trợ các công tác an sinh xã hội khác trên địa bàn tỉnh (mái ấm VNPT, Quỹ tiếp bước cho em đến trường, Quỹ nhân đạo tỉnh)… Tất cả những hoạt động vì cộng đồng của VNPT Lai Châu đã phần nào giảm bớt khó khăn, kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với các tầng lớp Nhân dân, được UBND tỉnh và các cơ quan, đoàn thể, các cấp chính quyền địa phương ghi nhận,  đánh giá cao.

Ngoài những hoạt động xã hội từ thiện, VNPT Lai Châu còn tập trung đầu tư cơ sở vật chất, mạng lưới trang thiết bị cho các địa phương nông thôn, miền núi trên địa bàn, tạo điều kiện cho mọi người dân tiếp cận các dịch vụ viễn thông, đặc biệt là dịch vụ internet cáp quang nhằm phát triển sản xuất kinh doanh, tiếp cận các công nghệ mới, tri thức mới, mở mang kiến thức, văn hóa, đặc biệt cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới.

Song song với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, VNPT Lai Châu cũng sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động an sinh xã hội, tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy được tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng. Qua đó, góp phần cùng các cấp, ngành thực hiện chính sách an sinh xã hội, quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

 

P.V


Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.